Thắng Đà Nẵng 2-1, Hà Nội tiến gần ngôi vô địch

Cuộc so tài giữa hai “người anh em” diễn ra khá cân bằng và lối đá tấn công cởi mở của hai đội đã làm mãn nhãn khán giả đến sân Hòa Xuân cổ vũ trận đấu. CLB Hà Nội đã tiến 1 bước dài đến ngôi vô địch mùa này sau khi giành chiến thắng 3-1.

Quang Hải lập siêu phẩm ở bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Quang Hải lập siêu phẩm ở bàn mở tỷ số cho Hà Nội. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Trận đấu khởi đi khá sôi nổi và trong 10 phút đầu trận, hai đội đều có cơ hội để vượt lên dẫn trước nhưng đều không tận dụng thành công.

Đến phút 27, CLB Hà Nội đã vượt lên dẫn trước 1-0 sau siêu phẩm của Quả bóng vàng Việt Nam 2018 Nguyễn Quang Hải. Cú đá phạt hàng rào được tiền đạo này “vuốt” bóng vào góc cao khung thành đội chủ nhà ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng thủ đô. Chưa hết choáng váng sau bàn thua, phút 31, Đà Nẵng lãnh bàn thua thứ 2 từ nỗ lực của Văn Kiên và kết thúc bằng cú sút cận thành.

Thắng Đà Nẵng 2-1, Hà Nội tiến gần ngôi vô địch ảnh 1 Đà Nẵng lại thua CLB Hà Nội ở mùa này
Các cầu thủ chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công từ đầu hiệp 2 nhằm tìm bàn gỡ và Đỗ Merlo đã thắp lại hy vọng với bàn rút ngắn tỷ số 1-2 từ đầu hiệp 2. Tiếp tục thế trận lấn lướt, phút 70 Đà Nẵng được hưởng quả đá phạt 11m khi Văn Kiên để bóng chạm tay trong vòng 16m50. Tuy nhiên Đỗ Merlo đã từ chối cơ hội giành lại 1 điểm khi thực hiện quả đá phạt 11m không thành công. 

Thắng 2-1 trong trận này, Hà Nội củng cố ngôi đầu bảng với 43 điểm, nhiều hơn 8 điểm so với đội xếp thứ 2 là CLB TPHCM nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục