Thắng cúp khai mùa, Pep bất ngờ tiết lộ hối tiếc của mùa giải mới

Dù cùng Man.City nâng cúp Community Shield sau khi vượt qua kình địch Liverpool, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ hối tiếc khi đội bóng để vuột một mục tiêu khác rất quan trọng trên thị trường chuyển nhượng.

Man.City vừa bổ sung thêm một danh hiệu. Ảnh: Getty Images
Man.City vừa bổ sung thêm một danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Man.City đã vượt qua Liverpool trên loạt sút luân lưu cân não, sau khi họ hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức. Đây rõ ràng là một khởi đầu hứa hẹn nhiều điều tốt đẹp với đoàn quân của HLV Guardiola, khi ở mùa giải thắng “cú ăn 3” quốc nội vừa qua, họ cũng khởi đầu bằng màn nâng cúp tại Wembley. Tuy nhiên, với việc Liverpool cũng đã chơi tốt và gây khó khăn lớn trong trận tranh Community Shield, Man.City nhận thức rõ thách thức ở mùa giải mới là rất lớn.

Vì bên cạnh Liverpool, Man.City lúc này còn chịu cạnh tranh bởi Man.United, sau khi đội về hạng 6 mùa qua đã ngoạn mục đánh bại nhà vô địch trong cuộc đua giành chữ ký của trung vệ Harry Maguire. Hồi đầu tháng trước, 2 đội bóng Manchester đồng loạt ra giá 70 triệu bảng, nhưng đã bị Leicester từ chối. Tuy nhiên, khi Man.City chùn bước, thì Man.United đã quyết liệt nâng giá lên 85 triệu bảng và đã thành công sở hữu ngôi sao 26 tuổi người Anh.

Rõ ràng, trong mùa giải mà Man.City cần một sự thay thế vị trí mà đội trưởng huyền thoại Vincent Kompany để lại, thất bại trong nỗ lực giành Harry Maguire là điều thất vọng lớn với HLV Guardiola. Mặc khác, còn khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha lo lắng về sự lớn mạnh của kình địch cùng thành phố: “Maguire là một cầu thủ xuất sắc, có đẳng cấp hàng đầu. Chúng tôi đã quan tâm, nhưng chúng tôi không thể đủ khả năng và Man.United có thể đã mua được. Cầu thủ này có tất cả những phẩm chất để cải thiện Man.United, và tôi xin chúc mừng họ với thương vụ này”.

“Tôi không biết liệu vẫn là cuộc đua song mã như mùa trước hay không”, HLV Guardiola đánh giá thêm. Tôi nghĩ Man.United sau khi có Maguire, và những chuyển động mạnh mẽ từ Arsenal cũng như Chelsea và Tottenham, đều có khả năng tạo nên một cuộc đua đầy sôi động”.

Thắng cúp khai mùa, Pep bất ngờ tiết lộ hối tiếc của mùa giải mới ảnh 1 HLV Guardiola sắp chào đón thêm tân binh là Cancelo. Ảnh: Getty Images

Trong nỗ lực cải thiện đội hình, HLV Guardiola lúc này chỉ mới chào đón tân binh quan trọng là tiền vệ Rodri, người trở thành bản hợp đồng đắt nhất của họ với giá 62,5 triệu bảng đến từ Atletico Madrid. Tuy nhiên, theo The Sun, thì nỗi thất vọng từ thương vụ Harry Maguire sẽ được xoa dịu bởi thành công có được Cancelo, hậu vệ phải đẳng cấp người Bồ Đào Nha. Theo đó, Man.City và Juventus đã đạt được thỏa thuận 27 triệu bảng cộng với Danilo để đổi lại việc ngôi sao 25 tuổi sẽ di chuyển theo hướng ngược lại.

Tin cùng chuyên mục