Thắng chủ nhà Thái Lan, cầu mây nữ Việt Nam có tấm HCV vô địch thế giới

Đội cầu mây nữ Việt Nam đã giành tấm HCV vô địch thế giới 2022 đầy quý giá sau khi có chiến thắng đội nữ Thái Lan ngay trên sân nhà của đối thủ.

Đội cầu mây nữ (nội dung 4 người) của Việt Nam vui mừng khi có tấm HCV vô địch thế giới 2022. Ảnh: L.T.SƠN
Đội cầu mây nữ (nội dung 4 người) của Việt Nam vui mừng khi có tấm HCV vô địch thế giới 2022. Ảnh: L.T.SƠN

Cầu mây Việt Nam đang có mặt tại Thái Lan dự King's cup lần thứ 35 đồng thời cũng là giải vô địch cầu mây thế giới 2022.

Trong tối ngày thi đấu 27-7, niềm vui đã tới với chúng ta khi các chân cầu nữ nội dung 4 người có chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Thái Lan bằng các tỷ số 21-15, 23-21 qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số chung cuộc 2-0 và giành HLV cùng ngôi vô địch nội dung.

Tại nội dung 4 người của nữ, ở vòng bảng, đội Việt Nam thắng cả 3 trận trước các đối thủ Malaysia, Campuchia và Pakistan nên giành quyền vào vòng bán kết. Ở bán kết, các cô gái của chúng ta thắng Hàn Quốc 2-0. Tiếp đó trong trận chung kết vượt qua chủ nhà Thái Lan để có tấm HCV vô địch thế giới đầy quý giá.

Cầu mây Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh tấm HCV thứ 2 bởi trong nội dung 4 người của nam, chúng ta đã thắng Myanmar 2-0 (21/15, 21/15) ở bán kết và sẽ gặp Hàn Quốc tại chung kết. Nếu vượt qua đối thủ Hàn Quốc và giành tấm HCV thì đây là kết quả hoàn hảo cho các cầu thủ ở nội dung 4 người của nam và nữ của cầu mây Việt Nam.

Hiện tại, các nội dung đôi, đồng đội, đội tuyển, bộ 4 hỗn hợp nam-nữ vẫn đang thi đấu tại giải và Việt Nam vẫn còn tham dự.

Giải cầu mây King's cup lần thứ 35-2022 diễn ra từ ngày 24 tới 31-7 tại thành phố Bangkok (Thái Lan) quy tụ VĐV tới từ 23 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự 11 bộ huy chương dành cho nam, nữ. Cầu mây Việt Nam đăng ký tranh tài nam, nữ ở 9 nội dung và không tham gia 2 nội dung là hoop (tâng cầu vào rổ) của nam, nữ.

Tin cùng chuyên mục