Thắng chủ nhà 3-1, Becamex Bình Dương hâm nóng cuộc đua vô địch

Lượt trận thứ hai của Giải bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022 diễn ra vào ngày 7-1 trên sân Quy Nhơn. Nếu như trận đầu tiên HA.GL lại ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng thì ở trận còn lại, B.Bình Dương đã gây bất ngờ khi chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Topenland Bình Định.

Chủ nhà Topenland Bình Định bất ngờ để thua Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ hai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chủ nhà Topenland Bình Định bất ngờ để thua Becamex Bình Dương ở lượt trận thứ hai. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đội chủ nhà Topenland Bình Định vốn được đánh giá cao hơn, nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng có phần chủ quan trong việc bố trí đội hình xuất phát khi nhận thấy đối phương không mạnh ở ngày khai mạc. Sự khinh xuất ấy đã phải trả giá ngay ở phút 12, từ pha phản công nhanh, Thanh Thảo thực hiện đường chuyền chuẩn xác cho Vỹ Hảo băng nhanh xuống. Chỉ vào bước tăng tốc, Vỹ Hảo đã tiếp cận vòng 16m50 của Bình Định và hạ thủ môn Đình Hoàng trong thế đối mặt.

Đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công và đến phút 28, tỷ số được cân bằng từ siêu phẩm của Jermie Lynch đánh bại thủ môn Đức Cường. Bình Định tiếp tục chơi lấn lướt sau đó. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại thủng lưới bàn thứ hai vào cuối hiệp 1 từ chấm phạt 11m bởi ngoại binh Todor.

Thắng chủ nhà 3-1, Becamex Bình Dương hâm nóng cuộc đua vô địch ảnh 1 Kết quả làm cho cuộc đua vô địch sẽ hấp dẫn đến lượt cuối
Áp lực được Bình Định gia tăng ở hiệp 2. Đáng tiếc cho các cầu thủ đất Võ là những cơ hội của họ đã không thành công, nhất là 2 lần xà ngang từ chối bàn thắng của họ. Đến cuối trận, những nỗ lực của đội chủ nhà như kết thúc bởi bàn thắng thứ 3 của Việt Cường, ấn định chiến thắng 3-1 cho B.Bình Dương.

Ở trận đấu trước đó, HA.GL thắng Đà Nẵng 2-1 để tạm dẫn đầu với 6 điểm. Theo sau là Bình Dương và Bình Định có cùng 3 điểm. Cuối bảng là Đà Nẵng chưa có điểm nào. 0Lượt cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 9-1 với 2 cặp đấu Bình Dương gặp Đà Nẵng (15g45) và Bình Định gặp HAGL (18g).

Tin cùng chuyên mục