Thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, Jordan đứng đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên

Hơn 1 giờ sau khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE kết thúc, cuộc đọ sức thứ hai của bảng D đã diễn ra giữa U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên.

CHDCND Triều Tiên trắng tay trước Jordan ở trận ra quân. Ảnh: AFC
CHDCND Triều Tiên trắng tay trước Jordan ở trận ra quân. Ảnh: AFC

Thế trận giằng co giữa hai đội được thể hiện ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Jordan là đội tạo được cơ hội đầu tiên ở phút thứ 12. Tiền đạo Alnaimat vượt qua hậu vệ CHDCND Triều Tiên rồi có pha đối mặt nhưng cú sút cuối cùng không thắng được thủ thành Ju Hyok. Tuy nhiên sau đó CHDCND Triều Tiên mới là đội chơi chủ động hơn và kiểm soát được tuyến giữa nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên đội bóng vùng Đông Á lại thiếu những pha dứt điểm chính xác cuối cùng.

Tưởng chừng như hiệp 1 sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì bước ngoặt bất ngờ xảy ra ở những phút bù giờ. Hậu vệ Jong Kum-Song phạm lỗi với Alnaimat trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Jordan hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, Atieh dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu.

Thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, Jordan đứng đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên ảnh 1 Jordan tạm vươn lên dẫn đầu bảng D
Ngay đầu hiệp 2, lại là Alnaimat tận dụng sai lầm phá bóng hụt của hậu vệ CHDCND Triều Tiên để băng xuống nhưng không thể thắng được thủ môn Ju Hyok trong pha đối mặt.

Sau tình huống này, CHDCND Triều Tiên đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi Jordan chủ động chơi chậm, cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhằm làm giảm sự hưng phấn của đối thủ và chờ thời cơ để phản đòn. Và đội bóng Tây Á đã thành công từ 1 trong các tình huống như vậy. Từ quả tạt bên cánh phải ở phút thứ 74, tiền đạo Jordan đánh đầu dội xà ngang bật ra, cầu thủ vừa vào sân thay người Al Zebdieh ập vào rất nhanh nhân đôi cách biệt cho Jordan.

Thắng CHDCND Triều Tiên 2-1, Jordan đứng đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên ảnh 2 Nhà cầm quân đội Jordan Ahmed Abu Ismail hài lòng với kết quả thuận lợi ở trận mở màn
Các cầu thủ CHDCND Triều Tiên kiên quyết không bỏ cuộc, chiến đấu đến những phút cuối cùng. Sau tình huống đánh đầu trúng cột dọc ở phút thứ 82, cuối cùng Triều Tiên cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 90+1 do công của Ryang Hyon Ju.

Với chiến thắng sát nút 2-1 trước Triều Tiên, Jordan vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục