Thắng Campuchia 2-1, Myanmar chờ đối thủ ở vòng bán kết

Do bảng A chỉ có 5 đội nên Myanmar là đội hoàn tất 4 trận đấu ở vòng bảng sớm nhất qua lượt trận của vòng áp chót của bảng này vào tối 2-12. Ở trận đấu cuối cùng này, Myanmar đã kịp giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia để chắc suất vào bán kết, thậm chí là ở ngôi đầu bảng.

Myanmar giành vé đi tiếp sau chiến thắng ngược dòng trước Campuchia.
Myanmar giành vé đi tiếp sau chiến thắng ngược dòng trước Campuchia.

Đến trước trận đấu này, Myanmar chỉ cần 1 kết quả hòa là cũng đạt yêu cầu để đi tiếp. Chính điều đó đã giúp họ nhập cuộc thoải mái hơn so với tâm lý phải thắng của các cầu thủ Campuchia.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ đầu khi đội Campuchia chủ động lối đá tấn công ngay từ đầu, đã tạo nên thế trận giằng co trong khoảng nửa hiệp đầu. Đến phút 21, Campuchia vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Sophanat khi tận dụng thành công sai lầm của thủ môn Myanmar.

Nhưng chỉ 6 phút sau, Myanmar đã đáp trả với bàn gỡ hòa 1-1 do công Aung Moe từ cú sút sệt hiểm hóc. Sang hiệp 2, Myanmar đã giảm tốc độ trận đấu vừa để giữ sức và cũng bảo toàn tỷ số hòa mà 1 điểm cũng đảm bảo cho họ suất vào bán kết. Trong khi Campuchia đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn thắng.

Thắng Campuchia 2-1, Myanmar chờ đối thủ ở vòng bán kết ảnh 1
Vào cuối trận, Aung Mann đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Myanmar sau pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Kimhuy. Thắng trận này, Myanmar hoàn tất vòng loại bảng A với 10 điểm. Theo sau là 3 đội cùng 4 điểm là Campuchia, Malaysia và Philippines.

Lượt trận cuối, Campuchia sẽ gặp Malaysia trong khi Philippines sẽ gặp Timor Lester. Để tranh vé đi tiếp, Philippines (4 điểm, hiệu số 3/3) buộc phải thắng rất đậm trước Timor Leste. Ở trận còn lại, Campuchia (4 điểm, +4) và Malaysia (4 điểm, +3) cũng không được quyền hòa và dĩ nhiên, đội thắng trận còn chờ kết quả của trận còn lại.

Tin cùng chuyên mục