Thắng áp đảo Malaysia, Việt Nam khẳng định sức mạnh của nhà vô địch

Các cầu thủ Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh của nhà đương kim vô địch qua chiến thắng cách biệt 3-0 trước Malaysia. Sự khoan thai, nhẹ nhàng trong trình diễn của các tuyển thủ Việt Nam cho thấy bộ khung hiện tại của ông Park Hang-seo đang có đẳng cấp khác hẳn với các đối thủ trong khu vực.

Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty
Các tuyển thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Getty

Đẳng cấp ấy thể hiện từ việc đội hình không hề bị rối loạn, giảm đi sức mạnh cho dù ông Park tiếp tục điều chỉnh lực lượng so với trận gặp Lào. Ông tiếp tục giữ Nguyên Mạnh trong khung thành, ở giữa sân Tuấn Anh vào lại vai chính thay cho đồng đội ở HA.GL là Xuân trường, còn ở tuyến trên Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức vào đội hình xuất phát. Không có Tiến Linh, nhưng sức mạnh của một tập thể đã trui rèn chung trong 4 năm qua đã tiếp tục phát huy sức mạnh.

Kết thúc hiệp 1, cục diện như an bài khi các cầu thủ Việt Nam cụ thể sức ép bằng tỷ số cách biệt 2-0 với các pha lập công của Quang Hải (phút 31) và Công Phượng (phút 36). Cả hai bàn thắng đều được khởi xướng từ những pha tấn công trung lộ và kết thúc bằng những cú dứt điểm chuẩn xác.

Thắng áp đảo Malaysia, Việt Nam khẳng định sức mạnh của nhà vô địch ảnh 1 Công Phượng ghi dấu ấn ở bàn nâng tỷ số 2-0
Thế trận ở hiệp hai không đổi, Việt Nam tiếp tục tạo sự lấn lướt. HLV Park Hang-seo có 5 sự thay đổi, nhưng sự xuất hiện của Tiến Linh, Tiến Dũng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tấn Tài vẫn duy trì sức mạnh trên hàng công. Các cầu thủ Việt Nam không giảm nhiệt ép sân, thế nên Malaysia cũng không dám mạo hiểm đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ bởi họ lường trước tốc độ cùng sự nguy hiểm của Tiến Linh, Hoàng Đức ở những pha phản công nhanh.
Thắng áp đảo Malaysia, Việt Nam khẳng định sức mạnh của nhà vô địch ảnh 2 Không phải mất nhiều sức, Việt Nam khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ sau 2 trận đầu tiên
Phút 90, đội tuyển Việt Nam khép lại trận đấu bằng tỷ số 3-0 với bàn ấn định do công Hoàng Đức từ cú sút xa. Thắng 3-0 chung cuộc, đội tuyển Việt Nam bắt kịp Malaysia ở ngôi đầu bảng với cùng 6 điểm. Đó cũng là điểm số mà Indonesia có được sau khi đội này thắng đội tuyển Lào 5-1 ở trận đấu sớm diễn ra trước đó. Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 15-12, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Indonesia.

Tin cùng chuyên mục