Thần tượng Cech, nhưng tân binh Arsenal vẫn muốn là số 1

Vị trí số 1 trong khung thành Arsenal đã không còn chắc chắn thuộc về Petr Cech, sau khi sân Emirates đã chào đón tân binh Bernd Leno.

Bernd Leno (trái) và Petr Cech trên sân tập. Ảnh: Arsenal FC via Getty
Bernd Leno (trái) và Petr Cech trên sân tập. Ảnh: Arsenal FC via Getty

Thủ thành 26 tuổi người Đức gia nhập Arsenal từ Leverkusen với giá 26,3 triệu bảng hồi tháng 7. Với 7 năm là thủ thành số 1 của Leverkusen, chơi hơn 300 trận, cùng với 6 lần khoác áo tuyển Đức, những con số tỏ rõ chất lượng của Bernd Leno và cùng đồng thời như mối đe dọa trực tiếp đến vị trí của Petr Cech - người đã bước sang tuổi 36 và chỉ còn 1 năm cuối trong hợp đồng.

Đối với Leno, cái tên Petr Cech không đơn thuần là một đồng nghiệp, đó là một thần tượng như anh vừa tiết lộ: “Petr có một sự nghiệp vĩ đại, đã thắng rất nhiều danh hiệu. Anh ấy vẫn là một thủ môn lớn, một nhân cách lớn. Tôi sẽ học hỏi rất nhiều từ anh ấy mỗi ngày. Tôi cũng có rất nhiều kinh nghiệm, nhưng thật sự không thể so với anh ấy. Petr là thần tượng của tôi. Còn nhớ, trận đầu tiên của tôi tại Champions League, khi tôi 19 tuổi, là đối đầu với Chelsea. Sau trận, Petr đến và dành cho tôi lời khen về những thể hiện. Đó là một lời động viên tuyệt vời”.

Tuy nhiên, Leno mới là cái tên được HLV Unai Emery trao cơ hội xuất phát ở 2 trận giao hữu quan trọng trước Atletico Madrid và Paris SG, một dấu hiệu khá rõ ràng của niềm tin. Tân binh này nói thêm: “Tôi thật sự hài lòng với môi trường mới, đặc biệt là cách chơi mà HLV mong muốn vận hành trong mùa giải này. Đối với vị trí thủ môn, tôi không thể nói về vị trí số 1. Tôi chỉ làm hết sức mình, tôi tập luyện chăm chỉ mỗi ngày và cuối cùng, hy vọng nó đủ sức thuyết phục đối với HLV”.

Tin cùng chuyên mục