Than Quảng Ninh xây chắc vị trí trong tốp 3 V-League

Chiến thắng 3-0 ngay tại sân nhà Cẩm Phả trước Becamex Bình Dương ở vòng 1 dành cho các đội nhóm A V-League vào tối 10-10 giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xây chắc vị trí thứ ba với 24 điểm.

Claudecir, tác giả bàn mở tỷ số cho Than QN. Ảnh: MINH HOÀNG
Claudecir, tác giả bàn mở tỷ số cho Than QN. Ảnh: MINH HOÀNG

Hiện đội bóng đất Mỏ vẫn kém hai đội xếp đầu bảng Sài Gòn và Viettel lần lượt 3 điểm và 1 điểm. Trong khi Becamex Bình Dương vẫn giận chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với trong tay 20 điểm.

Quay trở lại với trận cầu, việc đội khách không đăng ký hai trụ cột Tiến Linh và Tấn Tài giúp HLV Phan Thanh Hùng phần nào dễ thở hơn. Lợi thế về sân nhà lẫn đội hình giúp Than Quảng Ninh (T.QN) nhập cuộc đầy hưng phấn và bắt đầu tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn về phía khung thành đối phương.

Chỉ 23 phút bóng lăn, riêng ngoại binh Claudecir đã có ba pha dứt điểm đầy nguy hiểm nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Phải đợi đến tình huống dứt điểm thứ tư cầu thủ này mới có thể mang niềm vui về cho các cổ động viên nhà. Một pha đệm bóng cận thành đầy dễ dàng của Claudecir ở phút 38 sau nỗ lực của đồng đội đã khai thông thế bế tắc.

Than Quảng Ninh xây chắc vị trí trong tốp 3 V-League ảnh 1 Đội hình thiếu hụt nhiều trụ cột, B.BD đã không thể gây bất ngờ. Ảnh: Minh Hoàng
Một trận cầu không quá khó khăn với T.QN. Thế trận một chiều tiếp tục được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra ở những phút còn lại. Sau những cơ hội thì đội chủ nhà đã có bàn nâng đôi cách biệt ở phút 70. Quách Tân thực hiện pha solo trong vòng cấm trước hạ gục thủ môn chuyên ngồi dự bị Tuấn Vũ của đội khách.

Jemie Lynch đã khép lại ngày thi đấu thăng hoa của T.QN bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 ở phút 90+1. Ngoại binh được vào sân ở phút 83 này đưa bóng góc phải đầy quyết đoán để kết thúc tình huống phản công đầy sắc lẹm của đội nhà.

Tin cùng chuyên mục