Than Quảng Ninh và Topenland Bình Định ủng hộ dời LS V-League 2021 đến năm sau

Sau khi nhận được văn bản từ Công ty VPF với nội dung lấy ý kiến của các CLB về những phương án thi đấu cho giai đoạn còn lại của mùa bóng 2021. Trong đó có kế hoạch lùi giải hạng Nhất đến cuối năm, còn LS V-League thì lùi sang tháng 2-2022. Trưa 23-7 là hạn chót để VPF tổng hợp các văn bản hồi âm, và phần đông CLB không muốn giải dời quá xa.

Đại diện CLB Hà Nội và TPHCM bỏ phiếu trống
Đại diện CLB Hà Nội và TPHCM bỏ phiếu trống

Có 3 CLB không có ý kiến là Hà Nội, TPHCM và Viettel, như một sự đồng thuận theo hướng quyết định của VFF. Than Quảng Ninh, Topenland Bình Định đồng ý phương án dời sang đầu năm 2022 đá tiếp do tình hình dịch Covid-19 hiện nay. Trong khi đó 9 đội còn lại nêu ý kiến muốn mùa giải kết thúc ngay trong năm 2021.

Đó cũng là kết quả không bất ngờ khi một số đội vốn đang gặp khó khăn về tài chính, mà giải kéo dài thì khó cho ngân quỹ của họ. Đó là chưa nói đến việc một số cầu thủ sẽ hết hợp đồng vào cuối năm, nhiều người đã có hướng đi với đội bóng mới. Nếu giải kéo sang đầu năm sau thì khó cho các cầu thủ lẫn CLB. Ngoài ra, những đội đang ngấp nghé cửa xuống hạng thì nỗi lo ngại càng gia tăng.

Như ý kiến của đại diện CLB Thanh Hóa, vốn dĩ đã biến động ở bộ máy lãnh đạo từ đầu mùa bóng và thường gặp khó khăn về tài chánh trong những năm qua đã có sự đồng cảm với những nhà tổ chức: “Chúng tôi rất hiểu rằng giai đoạn này để tổ chức bóng đá là điều tương đối khó nhưng từ nay đến hết năm 2021 vẫn còn hơn 6 tháng nữa. Tất nhiên, còn lịch thi đấu của ĐTQG nữa. Chúng ta sẽ cùng bàn thảo để đưa ra được giải pháp tốt nhất hài hoà giữa giải đấu quốc nội và kế hoạch ĐTQG cũng như tình hình dịch bệnh”.

Than Quảng Ninh và Topenland Bình Định ủng hộ dời LS V-League 2021 đến năm sau ảnh 1 Trong khi HAGL và Becamex Bình Dương không muốn giải dời sang đầu năm sau
Phát biểu bên lề, một số ý kiến còn đề nghị dừng giải bởi chưa biết khi nào dịch Covid-19 mới được kiểm soát; hay xác định các vị trí đầu giải để tham dự AFC Cup sang năm cũng như tính toán đội xuống hạng. Có ý kiến đề nghị không có đội xuống hạng và vẫn mở cho 2 suất từ hạng Nhất thăng hạng mùa này. Nhưng phương án đó càng bất cập bởi thực tế những năm qua có tình trạng CLB chuyên nghiệp chưa đủ điều kiện tham dự theo như quy chế. Nay nếu mở rộng thêm nữa thì lại thêm khó.

Sau khi tổng hợp ý kiến từ các đội, VPF sẽ báo cáo lên VFF để sớm có quyết định.

Tin cùng chuyên mục