Than Quảng Ninh không được dự V-League 2022

Ban cấp phép thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không cấp phép cho Than Quảng Ninh tham dự V-League 2022 vì không đáp ứng được các điều kiện theo quy định bóng đá chuyên nghiệp.
Than Quang Ninh không được Ban cấp phép VFF cấp phép tham dự V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quang Ninh không được Ban cấp phép VFF cấp phép tham dự V-League 2022. Ảnh: MINH HOÀNG

Đã không có sự “nhún nhường” như các mùa giải trước, lần này Ban cấp phép VFF quyết định mạnh với trường hợp của Than Quảng Ninh. Theo tìm hiểu của SGGPO, đội bóng đất Mỏ đã không đáp ứng một số tiêu chí loại A (bắt buộc) theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Cụ thể, các tiêu chí gồm: tài chính, thuế, đào tạo trẻ... không được đội bóng này báo cáo lên hệ thống cấp phép trực tuyến năm 2021 của AFC.

Điều này không phải bất ngờ bởi Công ty TNHH MTV Bóng đá Quảng Ninh - đơn vị chủ quan Than Quảng Ninh đã tạm ngừng hoạt động từ lâu, và Chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng (bầu Hùng) cũng gửi đơn xin trả đội bóng lại cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh vì không thể kham nỗi số tiền lương, thưởng của cầu thủ và nhân viên bị nợ lên đến 70 tỷ đồng.

Than Quảng Ninh không được dự V-League 2022 ảnh 1 Than Quảng Ninh đứng trước nguy cơ cao không được tham dự hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2022
Vào đầu tháng 10, Than Quảng Ninh cũng bị AFC “tuýt còi” vì không đáp ứng các tiêu nói trên. Hệ quả, đội bóng đất Mỏ không được cấp phép tham dự AFC Cup 2022, dù đang xếp thứ 3 tại V-League 2021 trước khi giải đấu phải dừng vì dịch Covid-19. Đây cũng là nguyên nhân buộc Than Quảng Ninh nói lời chia tay các trụ cột như Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú... nhưng phải kèm theo điều khoản không được kiện lại số tiền bị nợ.

Việc bổ sung CLB từ hạng Nhất hay giữ nguyên 13 đội hiện tại tham dự V-League 2022 sẽ được quyết định trong cuộc họp ban chấp hành VFF vào cuối năm 2021.

Tin cùng chuyên mục