Than Quảng Ninh có thể vắng ‘tướng’ ở Cúp quốc gia 2020

HLV Phan Thanh Hùng của đội bóng đất Mỏ đã về Đà Nẵng thăm người thân và đứng trước khả năng cách ly 14 ngày khi quay lại Quảng Ninh.
HLV Phan Thanh Hùng
HLV Phan Thanh Hùng

Nếu điều này xảy ra thì chiến lược gia 60 tuổi sẽ vắng mặt ở trận tứ kết Cúp quốc gia 2020 giữa hai đội Hà Tĩnh và Than Quảng Ninh. Dự kiến cặp đấu này diễn ra trong ngày 11 hoặc 12-9 trên sân của Hà Tĩnh. 

Ít ngày trước, HLV Phan Thanh Hùng đã trở về quê nhà Đà Nẵng để thăm em trai, đồng thời là bố của hai cựu cầu thủ Phan Thanh Phúc (CLB Đà Nẵng) và Phan Thanh Hưng (CLB Quảng Nam) đang gặp bạo bệnh. Theo chia sẻ từ cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông dự kiến quay lại đất Mỏ sau ngày Quốc khánh 2-9. 

Than Quảng Ninh có thể vắng ‘tướng’ ở Cúp quốc gia 2020 ảnh 1 Than QN không chỉ vắng HLV trưởng mà lực lượng cũng thiếu hụt sau kỳ chuyển nhượng giữa mùa

Khi nhập cảnh vào Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng phải thực hiện các bước kiểm tra y tế. Trường hợp “tướng” Hùng nằm trong diện phải cách ly 14 ngày theo quy định, có thể lãnh đạo Than Quảng Ninh sẽ xin phép để ông được cách ly tại đại bản doanh của đội bóng. 

Điều này giúp ông Hùng hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời ở gần đội bóng để có thể quan sát và giúp các học trò chuẩn bị cho Cúp quốc gia 2020. Thế nhưng khả năng thấp “tướng” Hùng theo đội bóng đất Mỏ đến Hà Tĩnh vì không đủ thời gian cách ly.

Than Quảng Ninh có thể vắng ‘tướng’ ở Cúp quốc gia 2020 ảnh 2 Văn Hậu đang chờ hoàn thiện các thủ tục để hy vọng sớm quay lại sân cỏ

Một đội bóng khác đang đứng trước nguy cơ vắng trụ cột ở vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 là Hà Nội. HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, Đoàn Văn Hậu chưa được cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC). Hậu đã thi đấu cho CLB SC Heerenveen ở mùa giải 2019-20 và buộc cầu thủ 21 tuổi phải có ITC do Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) mới đủ điều kiện thi đấu tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, vấn đề này chỉ là thời gian khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mở lại hệ thống chuyển nhượng quốc tế trong tuần này. Lúc đó, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và KNVB xác nhận thì Văn Hậu hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu Cúp quốc gia và V-League.  

Tin cùng chuyên mục