Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: kẻ tám lạng, người nửa cân

Dù phong độ của hai đội đang có sự đối lập thế nhưng ý nghĩa của cặp đấu này sẽ ảnh hưởng đến tham vọng của cả hai ở giai đoạn I LS V-League 2020.
Than QN rất mạnh khi chơi trên sân nhà.
Than QN rất mạnh khi chơi trên sân nhà.

Nói là bởi khoảng cách giữa CLB TPHCM và Than Quảng Ninh chỉ chênh nhau một điểm. CLB TPHCM xếp thứ nhì với 14 điểm, trong khi đội bóng vùng mỏ đứng hạng 4. Vậy nên một trận thắng ở cuộc đối đầu vào 18 giờ ngày 11-7 trên sân Cẩm Phả sẽ giúp một trong 2 đội xây chắc vị trí trên đỉnh của bảng xếp hạng. Đồng thời nắm quyền tự quyết khi giai đoạn I LS V-League 2020 bước vào cuộc đua nước rút. 

Không chỉ lợi thế chơi trên sân nhà, Than Quảng Ninh còn nhỉnh hơn đối thủ về phong độ hiện tại. Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa lấy lại sự hưng phấn sau chiến thắng 3-2 trước đội khách Nam Định ở vòng trước. Một khi sự tự tin đã quay trở lại, Than Quảng Ninh rất khó để đánh bại.

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: kẻ tám lạng, người nửa cân ảnh 1 HLV Phan Thanh Hùng và các học trò hướng đến chiến thắng trước CLB TPHCM. 

Nhất là trong bối cảnh Diego Fagan vừa tìm lại cảm giác ghi bàn, tài năng trẻ Hai Long vẫn giữ phong độ ổn định, bên cạnh sự trở lại của Jermie Lynch và Thanh Hào sẽ giúp HLV Phan Thanh Hùng có đủ “binh hùng, tướng mạnh” để tiếp chiến các nhà đương kim á quân TPHCM.     

Chuỗi 3 trận 7 điểm thăng hoa trước đó của CLB TPHCM đã bị chặn đứng sau thất bại 1-2 trước Becamex Bình Dương. Một trận thua bộc lộ ra nhiều điểm yếu của đoàn quân HLV Chung Hae-soeng. Ông thầy Hàn Quốc thất vọng: “Điều tôi cảm thấy buồn vì hai bàn thua không phải vì đối phương đá tốt mà do lỗi của chúng tôi”.

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: kẻ tám lạng, người nửa cân ảnh 2 Lối chơi của CLB TPHCM dần bị bắt bài

Phải sớm lấy lại sự thăng bằng cho cầu thủ là mục tiêu trước mắt của ông Chung và cộng sự. CLB TPHCM thừa hiểu những “cạm bẫy” đang rình rập họ ở “chảo lửa” Cẩm Phả. Và dĩ nhiên các nhà á quân V-League không muốn đào sâu hơn trong cơn khủng hoảng để bị các đối thủ gia tăng khoảng cách. 

Dĩ nhiên những cầu thủ mà HLV Chung Hae-seong có trong tay đầy kinh nghiệm, đẳng cấp và thâm niêm chơi bóng ở V-League dồi dào nên họ sẽ biết làm gì để vượt khó. Nhất là trong bối cảnh đội bóng này còn nhiều cơ hội để giành lại vị trí đầu bảng của CLB Sài Gòn. Vậy nên sự chờ đợi về một trận cầu hấp dẫn của hai đội là điều mà các khán giả đang hướng đến.

Tin cùng chuyên mục