Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Bài test cho việc ‘lấy công bù thủ’

CLB TPHCM sẽ mang đến đất Mỏ “cây đinh ba” với ba tiền đạo người Brazil, cộng thêm Lee Nguyễn, tiền vệ công tài năng sẽ đóng vai “nhạc trưởng”. Nhưng, liệu hàng công sung mãn có thể giúp đội khách bù đắp những hạn chế trong khâu phòng ngự?
Than QN vẫn luôn khó chịu khi đá trên sân nhà. Ảnh: TQNFC
Than QN vẫn luôn khó chịu khi đá trên sân nhà. Ảnh: TQNFC

Nói bởi trong hai trận giao hữu với Becamex Bình Dương, đối thủ cùng trình độ V-League mới đây, hàng thủ của TPHCM đã đón nhận đến 7 bàn thua, trong đó có một trận thua đúng với tỉ số của set “tennis”. Những điểm khuyết sớm bộc ra khi HLV Alexandre Polking chấp nhận phương án phòng ngự với những trung vệ nội, điều mà trước đây, CLB TPHCM chưa bao giờ làm người hâm mộ yên tâm.

HLV Alexander Polking đã liên tiếp đưa ra những thử nghiệm trong quãng nghỉ kéo dài vừa qua thế nhưng, độ hiệu quả chưa thể mang đến sự hài lòng. Trong khi, chuyến làm khách trước T.QN, vốn lành ít dữ nhiều sắp đến gần khiến nỗi lo ngày càng tăng thêm với khán giả nhà. Có lẽ, sức bậc đến từ hàng công là niềm hy vọng lớn nhất để người hâm mộ TPHCM bám víu vào lúc này.

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Bài test cho việc ‘lấy công bù thủ’ ảnh 1 Đội khách vẫn trông đợi vào lão tướng Lee Nguyễn 

 Không riêng trận gặp T.QN, đội khách sẽ “lấy công bù thủ” cho phần còn lại của giai đoạn một. HLV Polking đang chơi canh bạc tất tay nhằm hiện thực hóa tham vọng vô địch. Những thay đổi trên hàng công với sự xuất hiện của 3 tiền đạo người Brazil và cộng thêm Lee Nguyễn đang mang đến tín hiệu lạc quan, chí ít là 7 bàn thắng trong bốn trận giao hữu trước khi LS V-League 2021 tái khởi động. Các cầu thủ trên hàng công đã cùng chung một nhịp và khi sợi dây liên lạc được kết nối, CLB TPHCM sẽ thật đáng sợ với mọi hàng thủ tại V-League, chứ không gì riêng T.QN, đội bóng không được đánh giá cao về mặt nhân sự .    

 CLB TPHCM cần 3 điểm để nuôi cuộc đua vô địch nhưng đối thủ T.QN cũng khát chiến thắng để chạy trốn “cửa tử”. Đội bóng đất Mỏ cần tận dụng triệt để cơ hội được chơi trên sân nhà tích lũy điểm số, qua đó tạo lợi thế nhất định cho cuộc đua trụ hạng. Quảng nghỉ vừa qua giúp HLV Hoàng Thọ tạo hơn sự kết dính giữa các cầu thủ trẻ với nhóm trụ cột, xốc lại tinh thần để hướng đến những trận đấu khó khăn sắp tới.

Than Quảng Ninh - CLB TPHCM: Bài test cho việc ‘lấy công bù thủ’ ảnh 2 Dù đá sân khách nhưng CLB TPHCM đặt mục tiêu phải kiếm điểm

 Có thể, T.QN sẽ chọn phương án phòng ngự tấn công trước đối thủ mạnh về tấn công nhưng mỏng ở phòng ngự. Đây cũng là công thức từng giúp đội bóng đất Mỏ giành lấy 3 điểm ở chuyến làm khách tại Hà Tĩnh thuộc vòng 1. Những đòn phản công sắc lẹm với Pereira Junior, Teofilo Eydison, Hồng Quân, Xuân Tú... trên hàng công sẽ mang đến những hy vọng cho đội chủ nhà.

 Cuộc đối đầu giữa hai đội Than Quảng Ninh (T.QN) và CLB TPHCM thuộc trận đấu bù vòng 3 LS V-League 2021 được diễn ra trên sân Cẩm Phả vào 18g00 ngày 14-3.

Tin cùng chuyên mục