Than phiền vì thiếu tiền đạo, HLV Park đề xuất VPF thay đổi luật

Ông thầy Hàn Quốc tiếp tục phàn nàn về việc các tiền đạo nội không được ra sân nhiều tại V-League ở buổi họp báo sau trận hoà 2-2 giữa hai đội tuyển Quốc gia và U22 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) vào chiều 27-12. 
Ông Park trên khán đàii sân Việt Trì tối 27-12. Ảnh: Minh Hoàng
Ông Park trên khán đàii sân Việt Trì tối 27-12. Ảnh: Minh Hoàng

"Hôm nay, Công Phượng, Đức Chinh và Tiến Linh đá tiền đạo. Vấn đề tôi muốn nói là bóng đá Việt Nam vẫn đang rất thiếu tiền đạo. Không nói về các cá nhân, hiện chỉ có ba cầu thủ kể trên. Tôi cũng thử nhiều cầu thủ nhưng vẫn chưa tìm ra gương mặt nào cả. Bóng đá Việt Nam, hầu hết các tiền đạo được thi đấu là người nước ngoài", ông Park chia sẻ. 

"Ở đội tuyển U22 có những tiền đạo nhưng tôi đảm bảo về CLB cũng không được đá. Tôi nghĩ VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - PV) nên đưa lại luật. Ví dụ như Giải VĐQG Qatar có điều lệ cho bao nhiêu phần trăm cầu thủ trẻ vào sân thi đấu. Như vậy, mới tìm được nhân tài", chiến lược Hàn Quốc nhấn mạnh.

Ông Park dẫn chứng, V-League 2020 có tổng cộng 47 ngoại binh và đa phần thi đấu tiền đạo. Điều này gây ra khó khăn trong việc tìm kiếm tiền đạo cho các đội tuyển. 

"Thực ra bản thân những thành phần liên quan đến V-League cũng tự nên đặt ra câu hỏi tại sao để tồn tại vấn đề này? Tất nhiên, điều tôi nói ra sẽ có một số CLB phản ứng. Thế nhưng, tôi muốn làm sao để các cầu thủ trẻ, các tiền đạo nội được ra sân và tất nhiên VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - PV) và VPF phải nghiên cứu lại vấn đề này", ông Park cho biết. 

Than phiền vì thiếu tiền đạo, HLV Park đề xuất VPF thay đổi luật ảnh 1 Công Phượng đá tiền đạo trong trận lượt về với U22 Việt Nam 

Quay trở lại trận hoà 2-2 giữa hai đội tuyển Quốc gia và U22, ông Park chia sẻ kết quả trận đấu không phải quan trọng nhất. Vấn đề cần quan tâm là làm sao để cầu thủ trở về CLB được an toàn và không gặp chấn thương. 

"Đợt này, hai đội tuyển tập trung nhiều cầu thủ mới. Điều quan trọng là nâng cao sự thích ứng của các cầu thủ mới ở các vị trí và tăng sự ăn ý giữa những tân binh với đội hình cũ. Tại đội tuyển U22, tôi có sự thử nghiệm ở các vị trí mới và cũng khá hài lòng với những sự thử nghiệm này", ông Park thổ lộ. 

Bên cạnh đó, ông Park gửi lời cám ơn đến người hâm mộ Phú Thọ đã phủ kín sân Việt Trì vào chiều 27-12 để ủng hộ và tiếp lửa đến hai đội tuyển. Vì số tiền bán vé sẽ hoạt động từ thiện, vậy nên ông Park hy vọng tình cảm từ khán giả sẽ chia sẻ được với người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt lũ, lụt vừa qua.

Tin cùng chuyên mục