“Thần núi” Adam Yates trổ tài chạy…. marathon

Kết thúc một mùa giải thi đấu dày đặc, tay đua người Anh Adam Yates (Inoes Grenadiers) thư giãn bằng những bước chạy bộ. Và anh cho thấy mình không chỉ nhanh trên chiếc xe đạp đua tại giải chạy Barcelona marathon vừa qua.

Tay đua Adam Yates thi chạy Marathon
Tay đua Adam Yates thi chạy Marathon

Adam Yates là một trong những tay đua thủ lĩnh của Inoes Grenadiers với thể lực tốt và rất mạnh đường đèo. Trong sự nghiệp của mình, tay đua Vương quốc Anh từng thắng Tour of UAE, Vua leo núi của Tour of the Basque Country,… và nhiều lần mặc áo vàng chặng Tour de France.

Sau khi tạm rời xa chiếc xe đạp cuối mùa giải, cua-rơ 29 tuổi Adam Yates đã chứng minh mình cũng rất nhanh nhẹn khi đặt đôi chân lên mặt đất. Tay đua người Anh đã tham gia giải chạy Barcelona marathon 2021 vừa qua và kết thúc với thành tích ấn tượng.

“Thần núi” Adam Yates trổ tài chạy…. marathon ảnh 1 Adam Yates là một trong những tay đua nổi tiếng của làng xe đạp 

Adam Yates, người đã giành hạng ba tại cuộc đua xe đạp Il Lombardia một tháng trước, đã chọn tham gia cuộc chạy Barcelona marathon vì nó gần nhà anh ở Andorra. Theo kết quả chính thức, thời gian chạy của Adam Yates là 2 giờ 58 phút 43 giây, xếp thứ 584 trong số khoảng 10.000 người tham dự. Người chiến thắng cuộc chạy này có thành tích 2 giờ 6 phút 1 giây, trong khi kỷ lục thế giới của Eliud Kipchoge là 2 giờ 1 phút 39 giây.

Dù không tập luyện thường xuyên nhưng sức bền thể lực của một “thần núi” của làng xe đạp thế giới đã giúp Adam Yates có thành tích ấn tượng. Adam Yates được cho là đã chạy chưa hết khả năng của mình khi dễ dàng duy trì gần như một tốc độ trong suốt hành trình 42,195km, đạt trung 4 phút 14 giây mỗi km.
  Adam Yates khoe thành tích tại Barcelona Marathon

Tuy nhiên, thống kê của ban tổ chức có chút sai lệch. Thực tế là Adam Yates đã chụp ảnh chiếc đồng hồ thể thao theo dõi quá trình chạy của anh ấy với kết quả thời gian là 2 giờ 58 phút 6 giây và tổng quãng đường là 42,65km. Điều này đồng nghĩa tốc độ chạy marathon trung bình của tay đua Anh là 4 phút 11 giây/km.

"Tôi nghĩ tôi vẫn sẽ gắn bó với việc đạp xe. Vài tuần trên bãi biển không phải là sự chuẩn bị lý tưởng nhất cho mùa giải tới. Tôi rất vui với cuộc chạy này," Adam Yates chia sẻ hài hước trên mạng xã hội.

 Tom Pidcock gây xôn xao khi chạy 5km với thành tích 13 phút 25 giây

Tuy nhiên, Adam Yates không phải tay đua duy nhất “phô diễn” sức bền thể lực qua những bước chạy. Tay đua người Bỉ Wout van Aert (Jumbo-Visma) vừa tham dự cuộc đua 10 dặm Antwerp với thời gian 1 giờ 11 phút 11 giây, đạt tốc độ trung bình 4 phút 25 giây/ km.

Trước đó, đồng đội trẻ Tom Pidcock của Adam Yates cũng đã gây xôn xao hồi đầu năm nay khi tuyên bố đã chạy 5km trong thời gian 13 phút 25 giây, tức là chỉ kém một chút so với kỷ lục điền kinh của xứ sở sương mù.

Tin cùng chuyên mục