“Thần gió” Filippo Ganna phản pháo những lời chỉ trích chiến thuật của đội Ineos Grenadiers

Tay đua vô địch cá nhân tính giờ thế giới được mệnh danh là “Thần gió” Filippo Ganna đã phản pháo sau khi trở thành tâm điểm chỉ trích trong hệ thống chiến thuật mà Ineos Grenadiers thảm bại ở Cuộc đua xe đạp Milan-San Remo 2021 tại Ý tuần trước.

Filippo Ganna là tâm điểm của sự chỉ trích
Filippo Ganna là tâm điểm của sự chỉ trích

Đội đua nhà giàu của nước Anh đã thất bại ê chề ở cuộc đua Milan-San Remo 2021 mà người chiến thắng là tay đua ít tên tuổi Jasper Stuyven (Trek-Segafredo). Ineos Grenadiers thậm chí không có đại diện nào trong 14 tay đua về đích đầu tiên. Bản thân Filippo Ganna, một trong những cua-rơ chủ lực của đội, đã bị nhốt ở tốp sau, về đích thứ 64 kém Jasper Stuyven đến 1 phút 38 giây.

Vì thế, truyền thông Ý và cổ động viên đã bày tỏ sự tức giận và không tiếc lời chỉ trích chiến thuật của Ineos Grenadiers bởi lâu nay Filippo Ganna luôn được chọn ở vị trí trung tâm nhưng lại dễ dàng bị “giết” ở giải này. Và tay đua người Ý đã thông qua mạng xã hội Instagram để bảo vệ vai trò của mình trong cuộc đua và chiến thuật mà đội sử dụng.

“Thần gió” Filippo Ganna phản pháo những lời chỉ trích chiến thuật của đội Ineos Grenadiers ảnh 1 Filippo Ganna trần tình trên mạng xã hội

“Trong ba ngày qua sau Tirreno-Adriatico, tôi đã bị cúm nhẹ. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm PCR âm tính nên không có gì phải lo lắng. Các quyết định (chiến thuật) cho Milan-San Remo phải dựa trên tình hình sức khoẻ đó. Vì vậy, xin đừng bắt đầu những câu chuyện bằng chữ ‘nếu’ hay ‘nhưng’. Hẹn gặp lại tất cả mọi người ở những cuộc đua tiếp theo”, Filippo Ganna chia sẻ.

Đội dự Milan-San Remo 2021 với đội hình rất mạnh, bởi ngoài nhà vô địch cá nhân tính giờ thế giới Filippo Ganna thì họ vẫn còn những ngôi sao như: Michal Kwiatkowski, Luke Rowe và Tom Pidcock,… Tuy nhiên, họ đã thi đấu không được như ý và người hâm mộ cho rằng đội đua Anh đã sai lầm về mặt chiến thuật để cho Julian Alaphilippe, Wout van Aert và Caleb Ewan mặc sức tấn công.

“Thần gió” Filippo Ganna phản pháo những lời chỉ trích chiến thuật của đội Ineos Grenadiers ảnh 2 Filippo Ganna đã bị cúm trước cuộc đua

Sau gần 300km chống chọi như thế, họ gần như riệu rã và không đủ sức chống đỡ khi Jasper Stuyven (Trek Segafredo) tấn công quyết liệt trong 2 km cuối cùng để giành chiến thắng. Tom Pidcock cũng ráng bám theo nhưng chỉ xếp hạng 15 và anh là tay đua có thành tích tốt nhất của Ineos Grenadiers.

Sau chặng, Michal Kwiatkowski (hạng 17) thừa nhận trên Twitter rằng anh không còn đủ sức để rút về đích. Đài truyền hình Ý RAI đã mổ xẻ chiến thuật của Ineos Grenadiers gần như ngay sau khi cuộc đua kết thúc và nhắm vào phong độ kém cõi của Filippo Ganna.

Tin cùng chuyên mục