Thảm họa Ronaldo

Có kẻ chiến thắng thì sẽ có người thất bại. Barca chiến thắng trong trận “El Clasico”, và nỗi buồn thuộc về Real Madrid. Nhưng không chỉ là thất bại, mà xét về mặt cá nhân, Cristiano Ronaldo vừa có một trận đấu thảm họa.

Ronaldo bước vào trận “Kinh điển” với rất nhiều kỳ vọng. Sau khi cùng Real vượt qua Bayern Munich để vào bán kết Champions League, các Madridista đã chờ đợi Ronaldo sẽ tiếp tục tỏa sáng ở “El Clasico”, để khẳng định lợi thế trong cuộc đua vô địch La Liga cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Sự kỳ vọng ấy đã không được đáp lại.

Thảm họa Ronaldo ảnh 1

Ronaldo có một trận “Kinh điển” thảm họa.


 Ở Bernabeu, Ronaldo gây được sự chú ý với cú sút đầu tiên của trận đấu “Kinh điển”. Nhưng dấu ấn của Ronaldo giảm dần theo thời gian. Tất cả những gì anh thể hiện chỉ là sút bóng khi có cơ hội, không quan tâm đến việc đó có phải là cơ hội thuận lợi không. CR7 như bị ám ảnh phải ghi bàn, để rồi anh không tìm thấy tiếng nói chung với Benzema hay Marcelo - người đá ngay phía sau.

8 cú sút tất cả, với 3 lần đi chính xác và không tạo nguy hiểm thực sự cho Ter Stegen. Ronaldo thực tế đã góp phần để Ter Stegen có một trận “El Clasico” xuất sắc, với 12 lần cản phá thành công.

Sút nhiều mà không nguy hiểm, Ronaldo cũng để mất bóng rất nhiều. Chỉ có 2 lần cầu thủ người Bồ Đào Nha đoạt bóng thành công, trong khi anh để mất bóng đến 9 lần. Cứ khi bóng đến chân Ronaldo thì mất. Cả trận, ngôi sao 32 tuổi này cũng chỉ thực hiện chính xác 14 đường chuyền. Vâng, chỉ 14 đường chuyền chính xác sau 90 phút. Ter Stegen còn làm được nhiều hơn thế, với 22 đường chuyền chính xác.

Có thể nói, Ronaldo chính là một phần nguyên nhân khiến Real thất bại trên sân nhà khi không tham gia nhiều vào lối chơi. Hat-trick vào lưới Bayern, với 2 bàn được ghi trong tư thế việt vị, như biến Ronaldo trở thành một người khác. Anh tham lam và luôn phản ứng với đồng đội sau khi đội nhà có pha bóng không hiệu quả.

Đỉnh điểm của thảm họa là tình huống Ronaldo đệm bóng lên khán đài, sau tình huống Asensio kiến tạo loại bỏ hàng thủ Barca và thủ môn Ter Stegen. Màn trình diễn thảm họa tiếp tục nói lên một điều, ít nhất là ở “El Clasico”, Ronaldo hoàn toàn dưới tài Messi.

Tin cùng chuyên mục