Thảm bại trước Liverpool, liệu đã ngày đen tối nhất của Ole?

HLV Ole Gunnar Solskjaer gọi việc Man.United phơi áo trong trận thua 0-5 lịch sử trước Liverpool ngay tại Old Trafford  là “ngày đen tối nhất” của ông trên cương vị HLV trưởng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng vẫn còn một ngày sẽ tồi tệ hơn khi ông nhận quyết định sa thải.

HLV Ole Gunnar Solskjaer bất lực chứng kiến đội hình bị lấn át. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer bất lực chứng kiến đội hình bị lấn át. Ảnh: Getty Images

Liverpool vượt lên dẫn trước 4 bàn ngay trong hiệp một tại Old Trafford, trước khi Mohamed Salah hoàn tất cú hat-trick ở phút 50 để nâng tỷ số lên 5-0. Paul Pogba nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 60 cũng khép lại mọi cơ hội gỡ gạc chút ít danh dự cho chủ nhà. Kết quả kéo dài chuỗi kết quả tồi tệ gần đây tại Premier League của Man.United, khi họ không thắng trong 4 vòng đấu liên tiếp và tụt xuống thứ 7, từ chổ dẫn đầu bảng vào tháng 9 thì giờ đã kém ngôi đầu của Chelsea đến 8 điểm.

Phát biểu trên Sky Sports sau trận đấu, Solskjaer nói: “Không dễ để nói điều gì vào lúc này, ngoài việc đây là ngày đen tối nhất kể từ khi tôi đã dẫn dắt đội bóng này. Hôm nay chúng tôi đã không đủ tốt với tư cách cá nhân hay tập thể. Bạn không thể cho một đội như Liverpool những cơ hội đó và thật không may, chúng tôi đã để điều đó xảy ra. Toàn bộ màn trình diễn là rất tệ, đó là điều chắc chắn! Đó là trách nhiệm của tôi. Tôi là người chọn cách tiếp cận trận đấu và hôm nay, chúng tôi đã là không đủ để có thể tiến lên. Bạn có thể nhìn lại mùa giải trước khi chúng tôi thua Tottenham 1-6 tại Old Trafford, nhưng hôm nay còn tồi tệ hơn nhiều. Chúng tôi phải vượt qua điều này càng nhanh càng tốt và tiếp tục”.

Thảm bại trước Liverpool, liệu đã ngày đen tối nhất của Ole? ảnh 1 Và câu hỏi liệu ông đủ sức dẫn dắt các ngôi sao hàng đầu của Man.United? Ảnh: Getty Images

Trận thua một lần nữa đặt ra câu hỏi về khả năng phòng ngự của Man.United, và liệu Solskjaer đủ tài năng để có thể dẫn dắt đội hình đắt giá này hay không. Khi được hỏi liệu bản thân có còn là người phù hợp để dẫn dắt đội hay không, Solskjaer trả lời: “Tôi chưa nghe bất kỳ sự thay đổi gì về tương lai nên tôi vẫn đang suy nghĩ về công việc của ngày mai. Tất cả chúng tôi đều suy sụp. Tôi chưa bao giờ trải qua cảm giác nào tồi tệ hơn thế. Nhưng như tôi đã nói, tôi nhận trách nhiệm, ngày hôm nay cũng như tương lai. Tôi tin vào bản thân mình. Những kết quả gần đây không như ý muốn, nó hoàn toàn không đủ tốt. Nhưng tôi phải giữ sức mạnh và tôi tin vào những gì chúng tôi đang làm”.

Khó khăn vẫn chưa hết, HLV Solskjaer sẽ cùng đội đến Tottenham vào thứ bảy, và sau đó là chao đón Man.City. Nhà cầm quân người Na Uy nói thêm: “Cách tiếp cận duy nhất là sáng mai thức dậy, tôi cần nhìn về phía trước, cần đánh giá những gì đã qua và làm hết sức mình trong quyết tâm đưa đội vượt qua những giai đoạn khó khăn. Vài tuần qua, chúng tôi đã không nhận được kết quả tốt, không có những màn trình diễn tốt và chúng tôi đã để thủng lưới quá nhiều bàn thua dễ dàng. Nhưng ngày mai là hướng đến tương lai và chúng tôi cần phải đương đầu với những thử thách. Bạn phải vượt qua nó. Bạn phải bắt đầu cải thiện những màn trình diễn, giành lại những kết quả tốt và giữ sạch lưới, sau đó cần phải xem điều đó đưa chúng tôi đến đâu”.

Tin cùng chuyên mục