Thái Sơn Nam vươn tầm châu Á nhờ đầu tư trọng điểm vào lớp trẻ

Trao đổi với SGGPO, đội trưởng Trần Văn Vũ cho biết, sự đầu tư có chiều sâu vào công tác đào tạo trẻ giúp Thái Sơn Nam luôn giữ vững thành tích cao tại các đấu trường trong và ngoài nước.

Thái Sơn Nam có 5 cầu thủ lọt vào danh sách tốp 5 của cuộc bầu chọn hạng mục QBV futsal Việt 2019. Ảnh: Dũng Phương
Thái Sơn Nam có 5 cầu thủ lọt vào danh sách tốp 5 của cuộc bầu chọn hạng mục QBV futsal Việt 2019. Ảnh: Dũng Phương

* Phóng viên: Giai đoạn lượt đi Giải Futsal VĐQG 2020 của anh thế nào?

- Tuyển thủ Trần Văn Vũ: Tôi có giai đoạn lượt đi với phong độ tốt để đóng góp vào thành tích chung cho toàn đội. Một điều khiến tôi hài lòng là đã kiến tạo (8 kiến tạo - PV) nhiều hơn cho đồng đội lập công. Thế nhưng khâu ghi bàn (2 bàn thắng - PV) vẫn còn hạn chế và tôi sẽ cố gắng trong giai đoạn lượt về.  

* Hiện là đương kim Quả bóng Vàng Futsal và Cầu thủ Futsal xuất sắc Đông Nam Á có khiến anh áp lực trước mùa giải?

- Không. Tôi xem hai giải thưởng này là nguồn động lực, tiếp thêm sức mạnh cho bản thân để hướng đến giải đấu.

Thái Sơn Nam vươn tầm châu Á nhờ đầu tư trọng điểm vào lớp trẻ ảnh 1 Thái Sơn Nam FC tập luyện chờ giai đoạn 2 mùa bóng năm nay

* Nhận xét của anh về màn trình diễn của đồng đội? Anh có bất ngờ với thành tích bất bại của Thái Sơn Nam tại lượt đi?

- Điều tôi hài lòng là sự đoàn kết của đồng đội. Dù thiếu vắng hai vị trí chủ chốt là Đức Hòa và Thái Huy thế nhưng các cầu thủ đã thi đấu đầy quyết tâm để đạt thành tích tốt ở lượt đi từ trước đến nay cho Thái Sơn Nam. Thật sự tôi không bất ngờ với thành tích bất bại này bởi toàn đội đã có khâu chuẩn bị tốt ngay từ đầu.

* Vậy yếu tố nào giúp Thái Sơn Nam luôn giữ vững thành tích cao tại các đấu trường trong và ngoài nước?

- Đó là sự đầu tư bài bản vào lớp trẻ của ban lãnh đạo. Đội bóng luôn có lớp kế cận để không bị thụt lùi so với những CLB khác. Thái Sơn Nam đang sở hữu lò đào tạo trẻ tốt nhất hiện nay và có nhiều nhân sự bổ sung cho đội một. Các cầu thủ trẻ mới gia nhập Thái Sơn Nam như Thịnh Phát, Phi Tiến, Đăng Hưng... hòa nhập rất tốt. Điều này cũng là lý do giúp chúng tôi giành thành tích bất bại ở lượt đi.

* Theo anh, Thái Sơn Nam đã thực sự hoàn hảo hay chưa?

- Thái Sơn Nam là đội Futsal hàng đầu ở sân chơi trong nước. Điều đó không thể bàn cãi. Ngoài ra đội đã có được chỗ đứng trên trường quốc tế với thành tích top 3 tại Giải Futsal các CLB châu Á trong những năm gần đây. Tôi rất vinh dự khi khoác lên mình chiếc áo đấu và mang tấm băng đội trưởng của Thái Sơn Nam.

Thái Sơn Nam vươn tầm châu Á nhờ đầu tư trọng điểm vào lớp trẻ ảnh 2 Không chỉ đỉnh cao, Thái Sơn Nam còn ổn định ở tuyến trẻ. Ảnh: TSNFC

* Đánh giá của anh về chất lượng Giải Futsal VĐQG 2020? Đâu là đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến ngôi vô địch của Thái Sơn Nam?

- Giải Futsal VĐQG hiện tại đang diễn ra vô cùng sôi nổi, gây cấn khi trình độ giữa các đội đã xích gần lại hơn. Chúng tôi chỉ hơn về kinh nghiệm chứ để áp đặt lối chơi lên các đối thủ là rất khó.

Những lúc khó khăn thì bản lĩnh tại trường quốc tế của Thái Sơn Nam mới được thể hiện đúng lúc. Điều này giúp đội có những chiến thắng vào thời khắc quan trọng. Tôi nghĩ Sahako là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Đội bóng này đang được đầu tư mạnh mẽ trong những năm gần đây.  

* Một câu hỏi cuối. Bên cạnh mục tiêu vô địch cùng Thái Sơn Nam, mục tiêu cá nhân của anh ở lượt về là gì?  

- Tôi cùng với Thái Sơn Nam đã đặt ra mục tiêu vô địch lượt đi, cũng như vô địch lượt về để giành chức vô địch chung cuộc. Mục tiêu cá nhân của tôi là cố gắng thực hiện được 15 đường kiến tạo thành bàn và có trên 5 pha lập công khi khép lại giải đấu. Ngoài ra tôi không có nghĩ ngợi gì xa ngoài việc cống hiến hết mình cho đội bóng.

* Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi !

Tin cùng chuyên mục