Thái Sơn Nam – Shenzhen Naling: Chờ đương kim Á quân thị uy

Vòng Tứ kết giải futsal CLB châu Á 2019 sẽ diễn ra vào ngày 14-8. Theo mã số đã được ấn định, Thái Sơn Nam sẽ gặp các nhà vô địch Trung Quốc Shenzhen Naling Tielang FC ở Tứ kết. Đội thắng của cặp này sẽ gặp Nagoya Oceans (Nhật Bản) hoặc Vamos Mataram (Indonesia) ở Bán kết.

Bảo Quân cùng Thái Sơn Nam trong trận thắng 5-1 trước Shenzhen năm 2015
Bảo Quân cùng Thái Sơn Nam trong trận thắng 5-1 trước Shenzhen năm 2015

Theo đánh giá thì 2 nhánh của vòng đấu loại trực tiếp là cân sức khi mà nhánh của CLB Thái Sơn Nam còn có đội rất mạnh là Nagoya Oceans. Trong khi nhánh còn lại, ngoài nhà đương kim vô địch Mes Sungun (Iran) còn có đội chủ nhà Port FC (Thái Lan). Với CLB Thái Sơn Nam, khi xác định đối thủ của họ ở vòng Tứ kết là Shenzhen, nhiều thành viên của đội này đã thở phào khi ít ra cũng tránh sớm đụng đội mạnh và là chủ nhà Port FC.

Trong những lần đối đầu gần đây, từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia, futsal Việt Nam thường thắng thế trước Trung Quốc. Khởi đầu là năm 2015, CLB Thái Sơn Nam đã gây sốc sau chiến thắng 5-1 trước chính Shenzhen Naling trong ngày khai mạc giải futsal các CLB châu Á 2015. Đây cũng là giai đoạn mà Shengzhen đang có phong độ tốt khi 2 năm liền vào bán kết giải đấu này trước đó. Từ sau thành công của futsal Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam, LĐBĐ Trung Quốc nhiều lần mời đội tuyển futsal Việt Nam sang tranh tài tại các giải quốc tế, và phần thắng cũng thuộc về Việt Nam, gần nhất là trận thắng 4-0 vào năm 2018.

Thái Sơn Nam – Shenzhen Naling: Chờ đương kim Á quân thị uy ảnh 1 "Bộ tham mưu" CLB Thái Sơn Nam 
Sự lấn lướt trong thời gian qua sẽ giúp các cầu thủ Thái Sơn Nam lên tinh thần trước cuộc so tài với Shenzhen vào hôm nay (14-8), bởi thực lực đôi bên cũng đang là nòng cốt cho cả hai đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Điều hài lòng nhất từ các cầu thủ Thái Sơn Nam chính là điểm rơi phong độ rất tốt khi giành liên tiếp 3 trận thắng ấn tượng ở vòng đấu bảng. Không chỉ khẳng định sức mạnh của nhà đương kim Á quân mà cho thấy sự đồng bộ về lực lượng của đội tại giải năm nay.

Hai ngoại binh Shimizu và Alireza đã trở thành những mảnh ghép hoàn hảo trong đội hình Thái Sơn Nam. Nếu như cầu thủ người Nhật Bản Shimizu thể hiện khả năng săn bàn rất tốt dựa vào thể hình, kỹ thuật khéo léo trong 5 bàn thắng ở vòng bảng thì câu thủ người Iran Alizera xứng danh là một trong những cầu thủ kiến tạo tốt nhất ở đấu bảng vừa qua. Bên cạnh đó là dàn nội lực của Thái Sơn Nam với Văn Vũ, Thái Huy, Đức Hòa, Minh Trí, Quốc Nam, Thất Phi, Hồ Văn Ý… ổn định phong độ để tạo nên một bộ khung khó bị đánh bại.

Thái Sơn Nam – Shenzhen Naling: Chờ đương kim Á quân thị uy ảnh 2 Thủ môn Văn Huy oó sinh nhật đáng nhớ vào ngày 13-8
Với vị thế của nhà đương kim Á quân và những thể hiện ở vòng bảng, CLB Thái Sơn Nam được đánh giá “cửa trên” trong cuộc so tài với Shenzhen ở vòng Tứ kết. Ở bên kia sân, Shenzhen kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng A (sau Port FC) với các kết quả thắng EREM 8-3, FS Seoul 3-2 và thua Port FC 1-4.

Trận đấu giữa Thái Sơn Nam và Shenzhen sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 14-8. Các trận còn lại: Port FC – AGMK, Bank of Beirut – Mes Sungun, Nagoya Oceans – Vamos Mataram.

Thái Sơn Nam – Shenzhen Naling: Chờ đương kim Á quân thị uy ảnh 3

Tin cùng chuyên mục