Thái Sơn Nam hoãn vòng chung kết tuyển sinh đến tháng 12

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 tại TPHCM buộc đội futsal số 1 Việt Nam lùi vòng chung kết (VCK) tuyển sinh toàn quốc năm 2021 dự kiến đến tháng 12.
Thái Sơn Nam hoãn VCK tuyển sinh toàn quốc đến tháng 12-2021. Ảnh: ANH TRẦN
Thái Sơn Nam hoãn VCK tuyển sinh toàn quốc đến tháng 12-2021. Ảnh: ANH TRẦN

Do tình hình dịch Covid-19 đang có chuyển biến hết sức phức tạp tại các tỉnh/thành miền Nam, trong đó TPHCM ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày, đồng thời để thực hiện nghiêm túc và tuân thủ các quy định của Chính phủ và chính quyền các địa phương trong việc phòng chống dịch Covid-19, Thái Sơn Nam đã phát đi thông báo vào sáng 26-7 về việc tạm hoãn VCK tuyển sinh toàn quốc năm 2021 dự kiến tổ chức tại TPHCM vào tháng 7. 

Theo thông báo có chữ ký của Chủ tịch Thái Sơn Nam Trần Anh Tú, nếu điều kiện cho phép, thời gian tổ chức VCK tuyển sinh toàn quốc dự kiến được thực hiện vào tháng 12-2021, tức sau khi kết thúc học kỳ I của năm học 2021/22. 

Trước đó, đội futsal số 1 Việt Nam bắt đầu vòng sơ tuyển vào ngày 14-3. Sau 2 tháng và trải qua 11 tỉnh/thành, Thái Sơn Nam đã tuyển chọn được 57 thí sinh có năm sinh 2009 tại mỗi địa phương để về tham dự VCK tuyển sinh toàn quốc dự kiến tổ chức tại nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM) vào tháng 7, nhưng đã hoãn vì dịch Covid-19.

Thái Sơn Nam hoãn vòng chung kết tuyển sinh đến tháng 12 ảnh 1 Thông báo tạm hoãn VCK tuyển sinh toàn quốc của Thái Sơn Nam. Ảnh: ANH TRẦN
VCK tuyển sinh toàn quốc không chỉ là đợt sàng lọc cuối cùng của Thái Sơn Nam mà thông qua qua đây, ban tuyển trạch sẽ có những trao đổi với phụ huynh, HLV có con, em là cầu thủ xuất đã xuất sắc trúng tuyển tại VCK trước khi đôi bên tiến đến ký hợp đồng đào tạo.

“Ban tuyển trạch phải trao đổi kỹ lưỡng với phụ huynh, người giám hộ của các bạn trúng tuyển. Có những bạn đã ăn tập với CLB, nhưng sau một thời gian vì lý do cá nhân nên không tiếp tục theo. Lúc đấy, chúng tôi sẽ tính phương án bổ sung. Còn nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch thì tôi nghĩ, chỉ mất 3-4 năm để CLB trình một lứa mới để thi đấu tại các giải”, Phó Giám đốc kỹ thuật Thái Sơn Nam Nguyễn Bảo Trung chia sẻ với SGGPO.

Tin cùng chuyên mục