Giải futsal các CLB châu Á 2017:

Thái Sơn Nam ghi chiến thắng đầu tay

Đè bẹp đối thủ Vic Vipers (Australia) với tỷ số đậm 9-2, Thái Sơn Nam đã có chiến thắng đầu tiên tại Giải futsal các CLB châu Á 2017. 
Chủ sân Thái Sơn Nam có trận thắng thuyết phục, thêm hy vọng vào tứ kết. Ảnh: Hoàng Hùng
Chủ sân Thái Sơn Nam có trận thắng thuyết phục, thêm hy vọng vào tứ kết. Ảnh: Hoàng Hùng
Qua đó, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo đã thắp sáng lên hy vọng giành tấm vé vào tứ kết.

Phải giành trọn 3 điểm trong trận gặp Vic Vipers ở lượt trận thứ 2 bảng A, Thái Sơn Nam mới có cơ hội giành vé vào vòng tiếp theo. Với sự cổ vũ của hơn 3.000 khán giả nhà, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo sớm có bàn thắng khai thông thế bế tắc từ pha cứa lòng đầy chuẩn xác của Quốc Nam ngay phút thứ 2. Chỉ 3 phút sau cách biệt được đội bóng chủ nhà nới rộng lên 2 bàn từ pha sút xa của Trọng Luân. 

Đến phút thứ 10, đại diện Việt Nam có bàn thắng thứ 3 sau pha đệm bóng cận thành của Quốc Nam. Tiếp đà hưng phấn, Thái Huy từ khoảng cách 10m đã tung ra cú dứt điểm đầy uy lực nâng tỷ số lên 4-0 ở phút thứ 13. Phút 18 tỷ số đã là 5-0 cho Thái Sơn Nam sau pha đá phạt đền thành công của ngoại binh Tayebibidgoli. 

Bên kia sân, dù chơi lép vế thế nhưng Vic Vipers vẫn có những cơ hội cho riêng mình. Nhưng tất cả các pha tấn công của đại diện Australia đều bị hàng phòng ngự của đội chủ nhà bắt bài, hoặc không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ thành Văn Huy. Sắc bén trên hàng công, bên cạnh sự chắc chắn ở hàng thủ đã giúp Thái Sơn Nam tạm thời rời sân sau hiệp 1 với tỷ số dẫn 5-0.

Tình thế ở hiệp 2 cũng không mấy khả quan hơn cho Vic Vipers. Trong các phút 25 và phút 26, lần lượt Trọng Luân, Quốc Nam và Văn Vũ đã ghi bàn đưa Thái Sơn Nam dẫn trước tới 8-0. Mãi tới phút thứ 29, Barrientos mới có bàn thắng đầu tiên cho đội khách từ pha phối hợp đá phạt trước vòng cấm. Niềm vui ngắn chẳng tày gang, tới phút thứ 35 ngoại binh Tayebibidgoli đã nâng tỷ số lên 9-1 cho đội bóng chủ nhà. Và tới phút thứ 39, Jordan đã có thêm bàn thắng danh dự cho Vic Vipers, khép lại trận thua thảm bại 2-9 của đội nhà trước Thái Sơn Nam.

Với chiến thắng này, Thái Sơn Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại Giải futsal các CLB châu Á 2017. Ở lượt trận cuối cùng ở vòng bảng, đại diện của Việt Nam sẽ có trận đấu “sống còn” với Al Dhafra (UAE), đội bóng đang dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Nếu thắng ở trận đấu này, đoàn quân HLV Miguel Rodrigo sẽ giành vé vào tứ kết.

Kết quả thi đấu ngày 22-7

Sanaye Giti Pasand (Iran) – Shenzhen Nanling Tielang FC (Trung Quốc) 7-0

FC Erem (Kyrgyzstan) – Al Dhafra (UAE) 0-4

Vic Vipers (Australia) – Thái Sơn Nam 2-9

Tin cùng chuyên mục