Thái Sơn Nam chạm 1 tay đến Cúp vô địch 2019

Giải futsal VĐQG - HDBank 2019 gần như xác định đội vô địch sau lượt trận áp chót diễn ra trong hai ngày 16 và 17-9. Hai đội Thái Sơn Nam và Sahako cùng giành chiến thắng, nhưng với khoảng cách 2 điểm và gặp đối thủ yếu ở trận cuối cùng, Thái Sơn Nam gần như chạm 1 tay vào chiếc Cúp vô địch mùa này.

Thái Sơn Nam có chiến thắng dễ dàng trước Cao Bằng. Ảnh: Anh Trần
Thái Sơn Nam có chiến thắng dễ dàng trước Cao Bằng. Ảnh: Anh Trần

Đối thủ của Thái Sơn Nam vào chiều 17-9 là Cao Bằng, đội vốn tập trung nhiều cầu thủ trẻ và được ví như cuộc so tài giữa đội tuyển futsal Quốc gia và đội tuyển U20 futsal Quốc gia. Sự lấn lướt về kinh nghiệm thi đấu đã giúp Thái Sơn Nam giành chiến thắng cách biệt 7-1, dù trong trận này Thái Sơn Nam cho nhiều cầu thủ trẻ xung trận.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Thái Sơn Nam đã tạo khoảng cách 5-0 với các bàn thắng của Quốc Nam, Minh Trí, Ngọc Linh, Anh Tài và Đức Hòa. Sang hiệp 2, các nhà đương kim vô địch vẫn giữ được thế trận lấn lướt và giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 7-1.

Thái Sơn Nam chạm 1 tay đến Cúp vô địch 2019 ảnh 1 Thái Sơn Nam đến gần với ngôi vô địch 2019
Chiến thắng này không chỉ giúp Thái Sơn Nam bảo toàn được ngôi đầu bảng với 38 điểm, mà còn tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Ở lượt đấu cuối, Thái Sơn Nam sẽ gặp Tân Hiệp Hưng, đội bóng được đánh giá yếu hơn nên 3 điểm sẽ khó thoát khỏi tay các nhà ĐKVĐ.

Ở trận đấu muộn nhất của vòng 17, Sahako đã giành chiến thắng 3-2 trước Thái Sơn Bắc để tiếp tục áp sát ngôi đầu bảng của Thái Sơn Nam khi chỉ thua 2 điểm. Các cầu thủ Sahako đang cố gắng tranh chấp thứ hạng trong tốp đầu, bởi theo điều lệ, đội vô địch sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải futsal CLB châu Á sang năm, trong khi đội Á quân sẽ tham dự giải futsal CLB Đông Nam Á.

Thái Sơn Nam chạm 1 tay đến Cúp vô địch 2019 ảnh 2 Sahako vẫn kiên trì bám đuổi. Ảnh: Anh Trần
Lịch thi đấu lượt 18

Ngày 18-9: SS.Khánh Hòa – Kardiachain Sài Gòn, S.Khánh Hòa – Đà Nẵng

Ngày 19-9: Quảng Nam – Sahako, Thái Sơn Bắc – Cao Bằng, Thái Sơ Nam – Tân Hiệp Hưng

Thái Sơn Nam chạm 1 tay đến Cúp vô địch 2019 ảnh 3 BXH sau vòng 17

Tin cùng chuyên mục