Thai League vào chiến dịch ‘thắt lưng buộc bụng’

Tại cuộc họp giữa LĐBĐ Thái Lan và các CLB đang tham dự Thai League 2020, bên cạnh việc lựa chọn thời điểm quả bóng sẽ lăn lại vào tháng 9 tới là sự thống nhất chung giữa các đội trong việc giảm lương cầu thủ.

Thai League sẽ giảm 50% lương của cầu thủ. Ảnh: MuangthongFC
Thai League sẽ giảm 50% lương của cầu thủ. Ảnh: MuangthongFC

Sau khi thống nhất cột mốc mang tính lịch sử là Thai League sắp tới sẽ thi đấu theo mốc thời gian như các giải vô địch quốc gia châu Âu, các CLB đã cùng giảm lương 50% với các cầu thủ trong nước và nước ngoài.

Việc giảm lương cần sự đồng nhất giữa các CLB cùng sự thỏa thuận với các cầu thủ nhằm tránh việc so bì giữa các đội cũng như khả năng khiếu kiện lên FIFA.

Quyết định giảm lương lên đến 50% được xem là khá bất ngờ, nhưng trong giai đoạn hiện nay ông chủ các CLB cần sự chia sẻ từ cầu thủ bởi tình hình khó khăn trong cuộc chiến với dịch Covid-19. Trước đó, HLV trưởng ĐTQG Thái Lan Nishino cũng bị giảm 50% lương.

Thai League vào chiến dịch ‘thắt lưng buộc bụng’ ảnh 1 CLB Hà Nội là một trong những đội cố gắng không giảm lương cầu thủ ở LS V-League. Ảnh: HNFC
Ở LS V-League hiện nay có 1 số CLB đã tiến hành cắt giảm lương từ 20 đến 30%. Sự thận trọng vẫn đang diễn ra ở một số nơi khác, có thể là đang cùng chờ đợi thời điểm chốt hạ lịch thi đấu còn lại của mùa bóng rồi mới tính tiếp?

Tin cùng chuyên mục