Thai League tạm dừng 45 ngày vì Covid-19

Theo trang Siam Sports, ngày hôm nay (3-3), LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định chốt phương án tạm hoãn Thai League trong bối cảnh dịch Covid-19 chuyển biến phức tạp. Giải sẽ tạm hoãn 45 ngày từ hôm nay, trở lại vào ngày 18/4 (tức là sau Tết Songkran) nếu đúng kế hoạch. Các giải đấu hạng dưới của Thái Lan và Cúp FA Thái Lan cũng hoãn theo lịch tương tự. Nếu có điều chỉnh, FAT sẽ có thông báo vào ngày 31/3.

Thai-League đã... biết sợ
Thai-League đã... biết sợ

Trước đó, FAT từng lên kế hoạch tổ chức các trận đấu không khán giả để tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Tuy nhiên quyết định này vấp phải phản đối vì các đội bóng vẫn phải chi tiền tổ chức nhưng không có nguồn thu từ khán giả. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc cân đối ngân sách của các CLB.

Vì vậy, các đội bóng đều đồng ý hoãn thi đấu, tốt hơn đá bóng mà không có khán giả. Đó là lý do FAT chọn phương án tạm hoãn và chỉ đưa Thai League trở lại guồng quay khi tình hình được kiểm soát.Cũng theo Siam Sports, Thai-League 2020 vì thế có thể kéo dài đến tháng 12, thay vì tháng 10 như thường lệ.

Trong một diễn biến khác, FAT chưa biết liệu đội tuyển Thái Lan có thi đấu trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á ở bảng G gặp đội tuyển Indonesia trên sân vận động Rajamangala ngày 26-3 tới hay không, cũng như trận giao hữu với đội tuyển Curacao 4 ngày sau đó.

FAT cho biết, lịch đấu các trận này có hoãn hay như thế nào sẽ tùy thuộc vào quyết định của LĐBĐ châu Á (AFC) sau cuộc họp với LĐBĐ thế giới (FIFA) trong tuần này.

Tin cùng chuyên mục