Thai League: Nén đau, Văn Lâm bay lượn như chim, giúp Muangthong thắng trận đầu

Muangthong United đã giành được trận thắng đầu tiên ở Thai League mùa này sau khi đánh bại Chiangmai với tỷ số 2-0 ngay tại sân nhà SCG. The Kirins đã đánh bại đối thủ nhờ 2 bàn thắng của thủ quân Teerasil Dangda và tiền đạo người Brazil Heberty. Tuy nhiên, công lớn của chiến thắng phải tính thêm cho Đặng Văn Lâm, người đã nén đau để thi đấu suốt 77 phút đồng hồ.

Văn Lâm nén đau để thi đấu trong suốt 77 phút đồng hồ
Văn Lâm nén đau để thi đấu trong suốt 77 phút đồng hồ

Sau hiệp đấu đầu tiên không chiếm được ưu thế áp đảo so với đội khách, và cũng không thể ghi bàn thắng, Muangthong buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Sự biến đổi chiến thuật của ông Pairoj Borwonwatanadilok rốt cuộc đã phát huy tác dụng. Phút thứ 59, tiền đạo 30 tuổi người Brazil Heberty đột phá dũng mãnh bên biên phải trước khi chuyền bóng thuận lợi cho Dangda nhàn nhã đệm bóng cận thành, 1-0 cho The Kirins (nghĩa tiếng Việt là “Song Kỳ Lân”).

Đến phút thứ thứ 81 của trận đấu, một hậu vệ áo trắng của đội bóng đến từ “Vương quốc của loài Hổ” đã để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Trọng tài chính điều khiển trận đấu chỉ tay vào chấm phạt đền. Ở trên vạch 11 mét, Heberty hoàn tất màn trình diễn ấn tượng của mình khi dễ dàng đánh lừa thủ môn Nont Muangngam ấn định tỷ số 2-0 cho “Song Kỳ Lân” trước đội bóng đến từ Chiangmai.

Thai League: Nén đau, Văn Lâm bay lượn như chim, giúp Muangthong thắng trận đầu ảnh 1 Muangthong giành chiến thắng 2-0
Với kết quả này, Muangthong đã chấm dứt chuỗi 2 trận toàn thua ở Thai League, và cũng là chuỗi… 3 trận toàn thua, nếu tính cả ở vòng sơ loại của đấu trường AFC Champions League mùa này (Muangthong đã liên tục để thua Hà Nội FC 1-3, thua Prachuap 0-1 và thua Bangkok United 0-1 trong 3 trận đấu chính thức gần đây). Kết quả này sẽ giúp cho thầy trò HLV Bae giảm bớt rất nhiều áp lực.

Ngoài Heberty, người vừa kiến tạo, vừa ghi bàn cho Muangthong, một nhân vật chính khác của “Song Kỳ Lân” trong chiến thắng 2-0 chính là thủ môn số 1 của tuyển Việt Nam Đặng Văn Lâm. Nếu không có ít nhất 5, 6 pha bóng xuất thần của Lâm “Tây”, có lẽ Muangthong sẽ không có trận giữ sạch lưới lần đầu tiên trong mùa này. Đáng chú ý hơn nữa, Văn Lâm đã phải nghiến răng bắt gôn khi bị đau bắp đùi suốt 77 phút.

Ngay ở phút thứ 13 của trận đấu, Chiangmai đã có cơ hội mở tỷ số với 2 pha dứt điểm liên tục của Pichitphong Choeichiu và Eliandro (tiền đạo người Brazil). Đầu tiên là cú sút xa từ khoảng cách khoảng 27, 28 mét của Pichitphong, Văn Lâm phải bay người cản phá, bóng văng đến vị trí của Eliandro, anh này lao vào đá bồi, nhưng Văn Lâm đã kịp đứng dậy khép góc, cản phá cú dứt điểm cận thành bằng… chân. Bóng sau đó cuộc lên cao và Lâm “Tây” lại một lần nữa phải lao về phía sau để phá bóng thêm lần nữa.

“Cú hattrick” phá bóng đó của Văn Lâm khiến anh bị chấn thương bắp đùi. Lâm “Tây” đã phải yêu cầu trọng tài tạm dừng trận đấu, nhờ bác sĩ vào chăm sóc chỗ đau. Sau đó, anh phải nghiến răng, tiếp tục thi đấu trong khoảng thời gian còn lại, vì tuy chấn thương không quá nặng buộc anh phải rời sân, nó cũng không phải là quá nhẹ khiến anh liên tục nhăn nhó vì đau đớn. Trong hiệp 2, dù bị đau, Lâm “Tây” vẫn cò 2, 3 tình huống bay lượn như chim để giúp đội nhà giữ sạch lưới. Màn trình diễn dũng cảm của anh khiến nhiều CĐV Việt – Thái cảm động.

Thai League: Nén đau, Văn Lâm bay lượn như chim, giúp Muangthong thắng trận đầu ảnh 2 Các CĐV xin chữ ký của Văn Lâm

Tin cùng chuyên mục