Thái Lan vô địch giải futsal tứ hùng ‘làm nóng’ trước thềm World Cup

Với đẳng cấp vượt trội không khó để đội tuyển xứ chùa Vàng vô địch Giải futsal tứ hùng quốc tế tổ chức trên sân nhà trước khi sang Lithuania tham dự Futsal World Cup 2021.
Đội tuyển futsal Thái Lan vô địch giải tứ hùng trước thềm Futsal World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Đội tuyển futsal Thái Lan vô địch giải tứ hùng trước thềm Futsal World Cup 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Giải đấu mà thầy trò HLV Rakphol Sainetngam vừa vô địch mang tên gọi “Sat International Futsal Championship Thailand 2021” do Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức từ ngày 2 đến 6-9, quy tụ 3 đội khách mời Oman, Chile và All Stars (tập hợp ngoại binh Brazil đang thi đấu tại Giải futsal VĐQG Thái Lan).

Cụ thể, đại diện đến từ Đông Nam Á bước lên ngôi vương với 7 điểm sau hai trận thắng trước Oman (7-0), Chile (6-1) và cầm hòa All Stars (2-2). All Stars cũng bằng số điểm như Thái Lan, nhưng vì thua kém về chỉ số phụ nên đoạt vị trí á quân. Trong khi Chile cán đích thứ 3 khi có 3 điểm, và Oman đứng cuối cùng. 

So với giải tập huấn được FAT tổ chức cho Thái Lan vào cuối tháng 7 với các “quân xanh” Iran, Ai Cập, Uzbekistan (3 đội tuyển dự World Cup 2021) ... thì giải đấu vào đầu tháng 9 này chất lượng không sánh bằng. Nhưng FAT có cái lý với việc mời những đối thủ có trình thấp hơn để đội nhà có thêm cơ hội rà soát đội hình, đồng thời tạo cơ hội cho các cầu thủ vô địch vô địch nhằm lên dây cót tinh thần trước khi sang Lithuania.

Thái Lan vô địch giải futsal tứ hùng ‘làm nóng’ trước thềm World Cup ảnh 1 Đội tuyển futsal Thái Lan chốt danh sách 26 cầu thủ tham dự Futsal World Cup 2021. Ảnh: FAT
Chuẩn bị cho Futsal World Cup 2021, Thái Lan không đi tập huấn nước ngoài mà tổ chức hai giải tập huấn tại Bangkok. Thành tích của thầy trò HLV Rakphol Sainetngam đầy ấn tượng khi giành được một ngôi á quân (thua đội tuyển số 1 châu Á Iran chung kết), và một chức vô địch.

Thái Lan chỉ còn một tuần để chuẩn bị và sang Lithuania làm quen sân bãi, điều kiện thời tiết trước khi có trận ra quân ở bảng C thuộc World Cup 2021 gặp Bồ Đào Nha vào ngày 13-9. Bên cạnh Bồ Đào Nha, đại diện đến từ Đông Nam Á sẽ chạm mặt với 2 đối thủ Morocco (ngày 16-9) và đảo Solomon (ngày 19-9). Mục tiêu của Thái Lan ở World Cup 2021 trước mắt vượt qua vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục