Thái Lan và thách thức đến từ Australia

Lượt trận thứ 2 vòng bảng sẽ được mở màn bằng 2 trận đấu của bảng A diễn ra trong ngày hôm nay (11-1): U23 Thái Lan gặp U23 Australia và U23 Iraq gặp U23 Bahrain.

Thái Lan liệu sẽ gây bất ngờ trước Australia?
Thái Lan liệu sẽ gây bất ngờ trước Australia?

Sau chiến thắng 5 sao trước Bahrain ở trận ra quân, Thái Lan sẽ bước vào thử thách tiếp theo tại VCK U23 châu Á năm nay mang tên Australia. Nếu tiếp tục có được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này, thầy trò HLV Akira Nishino sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp với tư cách là 1 trong 2 đội bóng dẫn đầu bảng A.

Lúc này, đội bóng xứ sở chùa Vàng đang có được sự hưng phấn về mặt tâm lý, cộng thêm lại có lợi thế sân nhà, khán giả nhà. Tuy nhiên đối thủ đến từ xứ sở chuột túi không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Với nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu, Australia chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Thái Lan hơn là Bahrain ở trận đấu trước. Thầy trò HLV Graham Arnold sau khi để Iraq cầm hòa ở trận đấu trước cũng rất muốn có được 3 điểm ở trận này để đua tranh tấm vé lọt vào tứ kết.

Đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ của cả hai bên. Không loại trừ khả năng sẽ lại là 1 trận đấu bất phân thắng bại nữa tại vòng chung kết U23 châu Á năm nay.

Trong khi đó, ở trận đấu diễn ra trước đó khoảng 3 giờ đồng hồ, Iraq với thực lực của mình, được giới chuyên môn đánh giá cao hơn hẳn so với Bahrain.

Thái Lan và thách thức đến từ Australia ảnh 1 Đá sân nhà là ưu thế rất lớn cho Thái Lan
Việc vỡ trận và phải nhận thêm 4 bàn thua trong hiệp 2 trận đấu với Thái Lan cho thấy Bahrain vẫn còn khá “non nớt” về mặt kinh nghiệm thi đấu, so với các đối thủ khác.

Bởi vậy, Iraq sẽ phải tìm cách khai thác triệt để điểm yếu này để có thể giành trọn 3 điểm trước Bahrain. Qua đó tiếp tục chạy đua tấm vé vào tứ kết của bảng A cùng với Australia và Thái Lan. Còn với Bahrain, chắc chắn họ cũng không muốn sớm phải nói lời chia tay vòng chung kết châu lục ở ngay lần đầu tiên giành quyền tham dự.

Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó lường ở lượt trận thứ 2 bảng A VCK U23 châu Á 2020.

Dự đoán 

Thái Lan - Australia 1-1

Iraq - Bahrain 2-0

Tin cùng chuyên mục