Thái Lan tính chuyện sớm gia hạn hợp đồng với HLV Arika

Dù chỉ mới bắt tay vào công việc dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 Thái Lan được vài tháng, nhưng HLV Arika đã tạo được ấn tượng với LĐBĐ Thái Lan (FAT). Mới đây, FAT đã quyết định sớm gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này.

HLV Arika trong cuộc so tài cùng ông Park trên sân Mỹ Đình mới đây. Ảnh: Anh Khoa
HLV Arika trong cuộc so tài cùng ông Park trên sân Mỹ Đình mới đây. Ảnh: Anh Khoa

Quyết định trên được đưa ra trước khi đội tuyển Thái Lan sang Philippines tham dự SEA Games 30 và đôi bên đã đồng ý các điều khoản để gia hạn hợp đồng. Trong đó, ông Araki sẽ có nhiệm vụ đưa Thái Lan vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời là vé tham dự Asian Cup 2023.

Đây cũng là quyết định hợp lý bởi lẽ tương tự như hợp đồng 3 năm mà VFF ký với ông Park Hang-seo, là khoảng thời gian vừa đủ để HLV trưởng lên kế hoạch đường dài, thay vì từ 1-2 năm. Chủ tịch FAT, ông Somyot Pumpanmuang cho biết: "Ý tưởng gia hạn hợp đồng với HLV Nishino bắt nguồn từ việc chúng tôi muốn tuyển Thái Lan có sự ổn định cả về ngắn hạn lẫn dài hạn. Điều này sẽ diễn ra trong 2 năm tới. Việc ông Nishino là HLV của tuyển quốc gia và đội U23 rất quan trọng, đặc biệt là với các cầu thủ trẻ".

Thái Lan tính chuyện sớm gia hạn hợp đồng với HLV Arika ảnh 1 HLV Arika
Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn nhưng FAT đã nhận thấy những điểm mạnh và phù hợp của ông Arika với bóng đá Thái Lan và họ nhanh chóng lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này. Ông Arika cũng là HLV từng tham dự World Cup khi ông đã cùng đội tuyển Nhật Bản tạo bất ngờ ở VCK World Cup 2018 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục