Thái Lan muốn dẫn đầu các môn Olympic ở SEA Games 31

Hạ chỉ tiêu giành tổng cộng 123 tấm huy chương vàng (HCV), đoàn thể thao Thái Lan muốn dẫn đầu SEA Games 31 về số lượng HCV các môn thuộc Olympic.

Thể thao Thái Lan muốn vô địch các môn Olympic ở SEA Games 31
Thể thao Thái Lan muốn vô địch các môn Olympic ở SEA Games 31

“Tôi muốn người hâm mộ thể thao hiểu rằng, có thể không nhìn thấy Thái Lan là đoàn thể thao giành nhiều HCV nhất trong bảng tổng sắp huy chương ở SEA Games 31. Nhưng với các môn thể thao thuộc Olympic, chúng tôi vẫn muốn là số 1 trong khu vực Đông Nam Á”, nhật báo Matichon (Thái Lan) dẫn lời tiến sĩ Kongsak Yodmanee - Chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan (SAT).

Đoàn thể thao Thái Lan mang tổng cộng 871 vận động viên (VĐV) - bao gồm 483 nam và 388 nữ - đến Việt Nam tranh tài 40 môn thi đấu ở SEA Games 31. Đây là con số cao thứ 2 trong 11 nước tham dự, xếp sau chủ nhà Việt Nam (dự kiến 965 VĐV). Các VĐV ưu tú nhất của thể thao xứ chùa Vàng đã duy trì việc tập luyện từ tháng 12 năm ngoái, và đang bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng cho kỳ Đại hội chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa sẽ khởi tranh.

Đặt trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn đang chuyển biến khó lường, các VĐV Thái Lan đều nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía SAT như đi tập huấn, tham dự các giải tiền SEA Games, chế độ đãi ngộ, lương thực thuốc men, vac-xin ngừa Covid-19...  

Trong cuộc họp báo diễn ra ở thủ đô Bangkok mới đây, SAT phát đi thông báo về chỉ tiêu giành 123 HCV đối với đoàn thể thao nước nhà ở SEA Games 31. Riêng các môn thuộc Olympic phải tối thiểu đoạt 81 HCV. Trong đó, “mỏ vàng” điền kinh được giao chỉ tiêu giành 13 HCV, tiếp đến các môn bắn súng (8), taekwondo (6), boxing (5), thể dục dụng cụ (5), golf (4), Judo (3)... Trong khi đội tuyển bóng đá lẫn bóng chuyền nam và nữ “nhận lệnh” hoàn thành mục tiêu vàng.

Thái Lan muốn dẫn đầu các môn Olympic ở SEA Games 31 ảnh 1 Điền kinh Thái Lan nhận trọng trách giành 13 HCV
Thể thao Thái Lan đã đánh mất vị trí số 1 toàn đoàn ở 2 kỳ SEA Games gần nhất. Thậm chí tại SEA Games 2019 tổ chức ở Philippines, các VĐV xứ chùa Vàng với 92 HCV giành được chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương, xếp sau nước chủ nhà và Việt Nam.

Tiến sĩ Kongsak Yodmanee nhận định, đoàn thể thao Việt Nam có lợi thế hơn Thái Lan về mọi mặt ở SEA Games 31. Ông nhấn mạnh đến sự phát triển rất nhanh của các VĐV Việt Nam cũng như lợi thế sân nhà khi đưa thêm một số môn địa phương vào nội dung thi đấu sẽ có ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tranh trên bảng tổng sắp huy chương.

Vì thế, thể thao Thái Lan xác định trọng tâm vào các môn thuộc Olympic. Thừa nhận khó khăn khi ra chỉ tiêu 123 HCV ở SEA Games 31, nhưng lãnh đạo SAT hy vọng các VĐV Thái Lan sẽ thi đấu tốt để mang vinh quang về cho nước nhà. 

Tin cùng chuyên mục