Thái Lan mời tuyển Việt Nam đấu cúp tứ hùng

Tờ SiamSport mới đây cho hay, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã lên kế hoạch mời đội tuyển Việt Nam tham dự Cúp Tứ hùng năm 2022 vào tháng 9 tới, dự kiến sẽ tổ chức tại Chiang Mai hoặc Songkhla.
Tiền đạo Công Phượng đi bóng trước hậu vệ Thái Lan tại trận bán kết AFF Cup 2020
Tiền đạo Công Phượng đi bóng trước hậu vệ Thái Lan tại trận bán kết AFF Cup 2020

“Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 và cho cả vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào năm 2023, FAT đã lên kế hoạch mời đội tuyển Việt Nam dự Cúp tứ hùng vào tháng 9-2022 tới đây. Sự kiện bóng đá này nằm trong giai đoạn FIFA Days, nên các đội khách mời có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA có thể sẽ nhận lời tham dự, trong đó, đội tuyển Việt Nam luôn hiện diện trong tốp 100 suốt thời gian qua”, báo SiamSport nhấn mạnh.

Tổng thư ký của FAT Patit Suphaphong hy vọng, nếu VFF cho phép thầy trò HLV Park Hang-seo đấu Cúp tứ hùng cùng đội tuyển Thái Lan và 2 đội tuyển mạnh khác (có thể đến từ châu Á hoặc châu Âu), sẽ là dịp tốt cho bóng đá Thái Lan kiểm chứng năng lực, đồng thời chuẩn bị tốt hơn cho các giải đấu quốc tế trong tương lai gần.

FAT mặc dù đã nỗ lực thuyết phục một đội tuyển giành vé dự World Cup 2022 dự Cúp tứ hùng, tuy nhiên kế hoạch bất thành vì đội tuyển này vướng lịch thi đấu giao hữu vào tháng 9, cùng thời điểm tổ chức Cúp tứ hùng của Thái Lan.

Ở giai đoạn FIFA Days của tháng 6, đội tuyển Thái Lan do HLV Mano Polking dẫn dắt đã thi đấu một số trận giao hữu và giành chiến thắng các đối thủ Bahrain, Turkmenistan và Surinam.

Tin cùng chuyên mục