Thái Lan – Malaysia (19g, ngày 7-5): Chờ bất ngờ từ Malaysia

Sau hai trận đấu hấp dẫn với những “cơn mưa” bàn thắng ở bảng A, hôm nay (7-5), bảng B sẽ nhập cuộc với các trận Singapore – Lào và Thái Lan – Malaysia trên sân Thiên Trường (Nam Định).

U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn Malaysia ở trận ra quân
U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn Malaysia ở trận ra quân

Nếu như ở cặp đầu tiên Singapore có phần trội hơn các cầu thủ Lào nhờ vào kinh nghiệm trận mạc cùng sự đồng đều về lực lượng thì ở cuộc so tài còn lại, Thái Lan vẫn được liệt vào kèo trên, nhưng bất ngờ có thể xảy ra ở cặp đấu này.

Đầu tiên là về lực lượng, Thái Lan vốn thay HLV trưởng Worrawoot bằng Polking chỉ khoảng 1 tháng trước ngày khai mạc, nghĩa là ông Polking không có nhiều thời gian để áp đặt những dấu ấn của mình trong lối chơi. Tiếp đến là chỉ hai ngày trước trận ra quân, Thái Lan mới có đầy đủ lực lượng 20 cầu thủ.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo hôm 6-5, HLV Polking nói: “Thai League vừa mới kết thúc, và hôm nay chúng tôi sẽ đón 4 cầu thủ cuối cùng đến Việt Nam. Chúng tôi chưa có sự chuẩn bị tốt nhất, không có các cầu thủ giỏi nhất, thời gian tập trung ngắn, nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là giành huy chương vàng".

Đã từng biến đội tuyển Việt Nam thành cựu vô địch AFF Cup hồi năm ngoái, uy tín của ông Polking đang lên cao ở Thái Lan, nhưng khi đánh giá về sân chơi ở SEA Games, ông tỏ ra thận trọng: “Điều đầu tiên là chúng tôi phải phấn đấu vượt qua vòng bảng, vào bán kết, khi đó mới có đánh giá về các đối thủ ở vòng tiếp theo”. Sự thận trọng của nhà cầm quân nhiều kinh nghiệm này hẳn không thừa khi ở trận ra quân sẽ gặp Malaysia, đội cũng có rất nhiều tham vọng ở SEA Games 31, trận đấu mà theo đánh giá của ông Polking là trận khó khăn nhất của Thái Lan.

Thái Lan – Malaysia (19g, ngày 7-5): Chờ bất ngờ từ Malaysia ảnh 1 Ông Polking khá thận trọng khi đánh giá về các đối thủ tại SEA Games 31
Đội hình của Thái Lan tham dự SEA Games 31 có 3 cầu thủ trên 23 tuổi là thủ môn kỳ cựu Kawin Thammasatchanan (32 tuổi), tiền vệ Weerathep Pomphan (25 tuổi) và Worachit Kanitsribamphen (24 tuổi). Ngoài ra còn có 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Benjamin Davis hiện chơi cho CLB hạng 2 Oxford United ở Anh, Jonathan Khemdee (thi đấu ở Đan Mạch) và Chayapipat Suphanphat (thi đấu ở Bồ Đào Nha).

Tuy nhiên, nhìn tổng thể thì bóng đá trẻ Thái Lan trong thời gian qua chưa thực sự tạo dấu ấn ở các lứa tuổi U23, U19 trong khu vực. Chính vì lẽ đó mà cho dù được đánh giá kèo trên trong cuộc so tài với Malaysia, nhưng vẫn còn nhiều dấu hỏi đang hướng về đội bóng của ông Polking.

Còn Malaysia thì khá bất ngờ khi không đăng ký cầu thủ trên 23 tuổi. Nguyên nhân chính chưa hẳn là HLV Maloney muốn tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mà một phần là do các CLB trong nước không đồng ý nhả quân kh mà giải VĐQG nước này đang diễn ra.  Dù vậy, ông Maloney tự tin khi cho rằng đội hình U23 Malaysia vẫn còn nhiều cầu thủ chất lượng như Mukhairi Ajmal Mahadi, Nik Akif Syahiran Nik Mat, Muhammad Azri Ab Ghani, Ahmad Zikri Mohd Khalili và Muhammad Azrin Afiq Rusmini…

Thống kê lịch sử đối đầu khá bất lợi cho Malaysia khi trong 7 năm qua, lứa cầu thủ trẻ Malaysia chưa đánh bại được Thái Lan. Liệu ở lần này sẽ có bất ngờ?
Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục