Thái Lan khởi đầu tưng bừng tại VCK Giải U23 châu Á 2020

Chiến thắng 5-0 trước Bahrain ở trận đấu diễn ra trên sân Rajamagala vào tối 8-1 giúp đội chủ nhà tạm thời dẫn đầu bảng A sau lượt trận đầu tiên VCK Giải U23 châu Á 2020. 

U23 Thái Lan bùng nổ thắng đậm Bahrain ở trận ra quân. Ảnh: AFC
U23 Thái Lan bùng nổ thắng đậm Bahrain ở trận ra quân. Ảnh: AFC

Thái Lan mất không quá nhiều sức để “bỏ túi” 3 điểm ở ngày ra quân. Việc sớm có bàn thắng ở phút 12 giúp thầy trò HLV Akira Nishino có thế trận dễ dàng trước Bahrain. Đường chọc khe đầy tinh tế của Supachok tạo điều kiện để Suphanat thoát xuống hạ gục thủ môn Ammar Mohamed trong thế đối mặt.

Đội bóng áo xanh vẫn làm chủ cuộc chơi sau đó. Trong đó có tình huống bắt volley ngẫu hứng của Supachok ở phút 45 nhưng bóng lại tìm đến cột dọc. HLV Akira Nishino thực hiện điều chỉnh và làm công tác tư tưởng cho học trò trong giờ giải lao. Những thay đổi từ ông thầy Nhật Bản giúp Thái Lan tạo “cơn mưa” bàn thắng vào lưới đối thủ ở 45 phút còn lại.

Supachok mở đầu hiệp 2 đầy tưng bừng cho Thái Lan bằng pha solo trước “rừng” hậu vệ áo đỏ trước khi dứt điểm vào góc hẹp nâng đôi cách biệt ở phút 47. Đến phút 80, Suphanat thêm lần nữa thoát xuống từ đường chuyền của Kannarit và đánh bại thủ môn Bahrain để nâng tỉ số lên 3-0.

Trước khi Suphanat lập cú đúp, đội khách sở hữu đến 3 cơ hội cực kỳ nguy hiểm về phía khung thành Thái Lan. Nhưng sự xuất sắc của thủ thành Nareechan đã khiến hàng công Bahrain ôm đầu trong sự tiếc nuối.

Thái Lan khởi đầu tưng bừng tại VCK Giải U23 châu Á 2020 ảnh 1 Thái Lan tạm dẫn đầu bảng sau chiến thắng 5-0 ở trận ra quân
Việc mải mê dâng cao khiến Bahrain để lộ khổng trống rất lớn ở trung tâm và bên sườn trái. Thái Lan liên tiếp đánh vào khe hở của đối thủ và có thêm 2 bàn thắng nữa vào cuối trận.

Cầu thủ vào sân thay người Jaroensak tung ra 2 pha dứt điểm trong vòng cấm ở các phút 89 và 90+1 để ghi bàn và ấn định chiến thắng 5-0 cho Thái Lan trong ngày ra quân VCK Giải U23 châu Á 2020.

Ba điểm có được trước Bahrain giúp thầy trò HLV Akira Nishino tạm thời dẫn đầu bảng A. Bởi ở trận đấu sớm trước đó, Australia bị Iraq chia điểm bằng trận hòa 1-1. 

Tin cùng chuyên mục