Thái Lan đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020

Thầy trò HLV Mano Polking thắng đậm Indonesia 4-0 ở trận chung kết lượt đi diễn ra vào tối 29-12, qua đó tiến gần hơn với chức vô địch AFF Cup lần thứ 6 trong lịch sử.

Thái Lan tỏ ra quá mạnh so với Indonesia. Ảnh: GETTY
Thái Lan tỏ ra quá mạnh so với Indonesia. Ảnh: GETTY

Thái Lan dù không có hậu vệ Theerathon và thủ môn Chatchai vẫn dư sức tạo ra thế trận áp đảo trước Indonesia. Ngay phút thứ 2, đội tuyển xứ chùa Vàng đã mở điểm từ cú ra chân trong vòng cấm địa của Chanathip. Trước đó phải dành lời khen đến hậu vệ Philip Roller với pha xâm nhập bên cánh phải đầy nỗ lực trước khi nhả ngược cho đồng đội lập công.

Các học trò của HLV Mano Polking tiếp tục tạo ra thế trận dồn ép đối thủ, nhưng phải đợi đến đầu hiệp 2 mới có bàn thắng nâng đôi cách biệt. Chanathip cướp bóng từ phần sân nhà và chuyền lên cho Supachok băng tốc đến vòng cấm của Indonesia. Số 7 của Thái Lan nhả lại tuyến 2 cho chính Chanathip băng lên dứt điểm chéo góc hoàn tất cú đúp trong trận.

Thái Lan đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020 ảnh 1 Các cầu thủ Thái Lan ăn mừng bàn thắng của Chanathip
Đến phút 67, đội tuyển xứ chùa Vàng có bàn thắng thứ 3 vào lưới Indonesia. Roller căng ngang từ cánh phải cho Supachok băng lên rồi vung chân dứt điểm ngoài vòng cấm, đánh bại thủ môn Nadeo. Với cách biệt an toàn 3 bàn dẫn trước, HLV Mano Polking rút 2 trụ cột trên hàng công Dangda và Chanathip ra rời sân để có sự toan tính cho trận lượt về.

Thậm chí, ban huấn luyện Thái Lan còn tung thủ môn kỳ cựu Kawin vào sân thay cho Siwarak. Đây là trận cầu mà thủ môn bắt chính của Thái Lan chỉ có đúng một tình huống cứu thua duy nhất ở phút 62 khi đánh bại Irfan thoát xuống từ cánh trái trong thế đối mặt. Ngoài tình huống “ngon ăn” bị bỏ lỡ của Irfan, Indonesia còn có thêm cú dứt điểm vọt xà trong thế không ai kèm đến từ Dewangga ở phút 41. Nếu tình huống của Dewangga thành công, và gỡ hòa 1-1 thì diễn biến trận chung kết với đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã có thể khác đi.

Thái Lan đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020 ảnh 2 Thái Lan đã đặt một tay vào chức vô địch AFF Cup 2020
Những phút cuối trận, Thái Lan chủ động làm giảm nhịp trận đấu. Tuy nhiên, họ vẫn kịp ghi thêm bàn thắng trước khi kết thúc trận đấu. Thitipan cắt bóng để Worachit chọc khe cho Phala thoát xuống và đánh bại thủ thành Nadeo, ấn định chiến thắng 4-0 cho Indonesia. Với tỷ số cách biệt 4-0 ở chung kết lượt đi, và độ vênh rất lớn về mặt lực lượng giữa 2 đội, Thái Lan gần như sẽ đoạt chức vô địch AFF Cup 2020 dù cho vẫn còn thêm một trận lượt về.

Hai đội sẽ tái đấu vào lúc 19g30 ngày 1-1-2022 trên SVĐ quốc gia Singapore.

Tin cùng chuyên mục