Thái độ thi đấu của Huế quyết định số phận ở Giải hạng Nhất 2022

Huế đã sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng ở Giải hạng Nhất quốc gia - LS Cup 2022. Điều mà giới mộ điệu quan tâm là thái độ thi đấu của đội bóng Cố đô trong phần còn lại của mùa giải vì có ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện 2 chiều bảng xếp hạng.
Huế gặp 2 đội cuối bảng Đắk Lắk và Bình Phước ở 2 trận đấu cuối mùa giải. ẢNH: KIM PHỤNG
Huế gặp 2 đội cuối bảng Đắk Lắk và Bình Phước ở 2 trận đấu cuối mùa giải. ẢNH: KIM PHỤNG

Việc đội cuối bảng Bình Phước để Long An đánh bại tỉ số 1-3 đã gián tiếp giúp Huế sớm trụ hạng với 11 điểm nhiều hơn. Đang đứng thứ 7 với 23 điểm, thầy trò Nguyễn Đức Dũng được quyền nghĩ đến thứ hạng cao hơn khi có trong tay 4 trận chưa đấu, và 2 trong số này chơi trên sân nhà.

Vòng tiếp theo, Huế làm khách của đội đầu bảng Khánh Hòa, sau đó trở về sân nhà tiếp Bà Rịa - Vũng Tàu cho trận đấu bù vòng 16. Đặc biệt ở 2 trận đấu cuối, họ lần lượt gặp Đắk Lắk và Bình Phước - 2 đội đang xếp cuối bảng. Với nội lực hiện tại, đội bóng Cố đô có thể tích lũy thêm 5-6 điểm. Nhưng động lực nào để Huế bung sức chơi sòng phẳng với các đối thủ sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng? Đó mới là vấn đề.

Như đề cập, kết quả thi đấu của Huế có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua giữa 2 đầu bảng xếp hạng. Với phong độ, lực lượng và mục tiêu giữa đôi bên, nếu Khánh Hòa có đánh bại Huế trên sân nhà thì không phải điều bất ngờ. Khi đó, đội bóng phố Biển (vẫn còn trận đấu bù với đối trọng Quảng Nam) sẽ tiến gần hơn một trong 2 tấm vé thăng hạng V-League 2023.

Thái độ thi đấu của Huế quyết định số phận ở Giải hạng Nhất 2022 ảnh 1 Tương tự Huế, thái độ thi đấu của Cần Thơ sẽ phần nào ảnh hưởng đến cuộc đua thăng hạng và trụ hạng. ẢNH: DƯƠNG THU
Nhưng đảo chiều cục diện, thái độ của Huế khi gặp 2 đội cuối bảng Đắk Lắk và Bình Phước sẽ quyết định luôn suất xuống hạng trực tiếp của Giải đấu. Đắk Lắk đang hơn đội cuối bảng Bình Phước 2 điểm nhưng sẽ ra Huế làm khách. Năm trận đấu gần nhất, Đắk Lắk đã thua Huế 2 và hòa 3. Năm nay, Huế chơi sân nhà rất tốt khi chỉ thất bại mỗi Quảng Nam và từng khiến CAND cùng Phố Hiến ôm bận bằng thất bại. Điều quan trọng vẫn là cách tiếp cận của Huế.

Hạng đấu lớn thứ 2 của bóng đá Việt Nam vốn bị hoài nghi về sự tồn tại của khái niệm “3 đi - 3 về” với những mối quan hệ được cho có truyền thống. Đây là thời điểm nhóm CLB còn mục tiêu phấn đấu sẽ “vận động hàng lang” với các đội đã hết động lực.

Vòng 17, Đắk Lắk gây sốc khi cắt chuỗi 9 trận bất bại của Long An bằng chiến thắng 3-1, nhưng sau đó thua dễ Bà Rịa - Vũng Tàu (sân nhà) và Cần Thơ ở trận cầu “6 điểm”. Dù vậy, cũng nhờ trận thắng Long An mà Đắk Lắk giờ có quyền tự quyết. Hay dù đối diện cơn khủng hoảng, ít ai nghĩ Cần Thơ có liền 3 vòng đấu để thua đến 15 bàn... không khác gì đội bóng “phủi”. Ba vòng cuối, Cần Thơ gặp Bình Phước và 2 đội đua thăng hạng là Quảng Nam lẫn Khánh Hòa. Tương tự Huế, thái độ thi đấu của đội bóng Tây Đô cũng phần nào quyết định số phận các đối thủ.

Thái độ thi đấu của Huế quyết định số phận ở Giải hạng Nhất 2022 ảnh 2 Đại diện VFF và VPF làm việc với Huế vào hôm 6-10. ẢNH: KIM PHỤNG
Hôm 6-10, ông Cao Ngọc Cẩm - Chánh Văn phòng phụ trách Công tác An ninh Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và đại diện Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng Ban tổ chức Giải đã họp bàn với Huế về công tác tổ chức, phòng chống tiêu cực các trận đấu trong giai đoạn cuối mùa giải. Không chỉ riêng Huế mà Ban tổ chức cũng làm việc cùng những đội bóng khác.

Trong thời điểm nhạy cảm này, công tác tư tưởng, động viên và xốc tinh thần thi đấu cho các đội đã hoàn thành mục tiêu vô cùng quan trọng với Ban tổ chức. Còn với giới mộ điệu, sẽ không có gì bất ngờ khi sân chơi đến chặng cuối xuất hiện những trận cầu... có kết quả bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục