Thái Bình không tổ chức Giải cầu lông toàn quốc 2021

Giải cầu lông đồng đội và cá nhân toàn quốc năm 2021 dự kiến tổ chức ở NTĐ tỉnh Thái Bình tuy nhiên không thể diễn ra vì lý do khách quan.
Giải cầu lông đồng đội và cá nhân toàn quốc 2021 không thể diễn ra tại Thái Bình.
Giải cầu lông đồng đội và cá nhân toàn quốc 2021 không thể diễn ra tại Thái Bình.

Theo tìm hiểu, trước diễn biến phức tạp của Covid-19 và để đảm bảo an toàn về y tế cho cộng đồng, tỉnh Thái Bình đã không đồng ý tổ chức 2 giải là cầu lông đồng đội toàn quốc 2021 và cầu lông cá nhân toàn quốc 2021. 

Phó Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục TDTT) đồng thời là Tổng thư ký Liên đoàn cầu lông Việt Nam – ông Lê Thanh Hà trao đổi ngày 18-11 “chúng tôi đã tìm phương án là các điểm tổ chức tại địa phương Bắc Giang và Lâm Đồng là nơi có thể tổ chức giải. Lãnh đạo 2 địa phương đã có văn bản đồng ý cho tổ chức giải. Tuy nhiên, Liên đoàn cầu lông Việt Nam và các bộ phận chuyên môn đang xem xét kỹ lưỡng nhà thi đấu tại 2 tỉnh trên do giải có truyền hình nên cần có yêu cầu nhất định. Khi địa điểm nào được lựa chọn chính thức, chúng tôi sẽ có thông báo”. 

Tuy nhiên, đã có thông tin cho rằng, Bắc Giang được chọn làm nơi tổ chức giải vô địch cá nhân toàn quốc 2021 (thời điểm từ ngày 1 tới 5-12), mặc dù vậy Liên đoàn cầu lông Việt Nam chưa ra thông báo cụ thể. 

Theo lịch dự kiến ban đầu, giải vô địch đồng đội toàn quốc 2021 sẽ diễn ra từ này 20 tới 25-11 và giải cá nhân toàn quốc 2021 từ ngày 26-11 tới 2-12 cùng tại NTĐ tỉnh Thái Bình. Đây là 2 giải được Liên đoàn cầu lông Việt Nam tổ chức trở lại sau một thời gian các hoạt động ở môn thể thao này bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi Covid-19. Hình thức tổ chức theo mô hình khép kín với quy định cụ thể về đối tượng tham dự, yêu cầu về tiêm vaccine phòng Covid-19, xét nghiệm Covid-19 trong thời gian giải diễn ra... 

Hiện tại, các đơn vị đang chờ thông báo cuối cùng để biết điểm tổ chức là ở Bắc Giang hay Lâm Đồng. Nếu tổ chức ở Bắc Giang thì điểm tranh tài sẽ tại khu nhà thi đấu cũ do nhà thi đấu mới (khánh thành năm 2019) của tỉnh đang được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến số 2 phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục