Bán kết Europa League: Sevilla - Man.United (2 giờ ngày 17-8)

Thách thức cho Quỷ đỏ

Trước trận đấu với Sevilla, HLV Solskjaer tuyên bố không muốn đội bóng của mình thua trận bán kết thứ 3 trong mùa giải này, sau các thất bại ở Cúp Liên đoàn và FA Cup. Vấn đề là “cửa” thua của Man.United lại đang rộng mở.
Sevilla của HLV Lopetegui (trái) được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Man.United
Sevilla của HLV Lopetegui (trái) được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với Man.United

Dù có sự tiến bộ nhất định, thực tế thì Man.United dưới thời Solskjaer vẫn chưa có thành tựu nào. Vị trí thứ 3 ở giải ngoại hạng không hơn được thành tích thời Mourinho. Europa League là cơ hội để Solskjaer có danh hiệu đầu tiên và duy nhất ở mùa này. Nhưng thực tế là Man.United đang trên đà đi xuống ngay ở thời điểm quan trọng. Giai đoạn cuối tháng 6, đầu tháng 7, họ  có chuỗi trận thắng như chẻ tre, hàng công thi đấu tưng bừng.

Trong 5 trận thắng lúc đó, Man.United ghi trung bình 3,6 bàn/trận. Nhưng từ đó đến chiến thắng mới nhất trước Copenhagen ở tứ kết Europa League, thầy trò Solskjaer chưa bao giờ ghi quá 2 bàn/trận. Chỉ có 2 trong tổng số 7 trận, họ thắng cách biệt 2 bàn. Trận đấu với Copenhagen, họ có bàn thắng ở hiệp phụ thứ nhất sau khi hòa 0-0 ở giờ chính thức, lại từ chấm phạt đền. Phòng thủ không phải là điểm mạnh của Man.United, nay thì đến lượt hàng công cũng có dấu hiệu thụt lùi.

Trong khi đó, Sevilla rất đáng sợ. Đội bóng Tây Ban Nha đang là đội giữ kỷ lục vô địch Europa League nhiều lần nhất (5 lần), trong đó có 3 lần liên tiếp.

Theo thống kê, cứ mỗi lần lọt vào tứ kết giải này, Sevilla đều vô địch. Ở La Liga mùa giải vừa qua, Sevilla cũng gây ấn tượng khi cán đích ở vị trí thứ 4, tức là có vé dự Champions League mùa sau. Chất lượng của La Liga thì không thể thua Premier League. Trận này vì thế đáng để xem là “chung kết sớm” của Europa League và với thể thức đá một trận knock-out, Sevilla được đánh giá cao hơn. Còn nhớ, ở vòng 1/8 Europa League mùa 2017/2018, chính Sevilla đã loại Man.United với tổng tỷ số 2-1 sau 2 lượt trận. 

Và như đã nói, đối đầu với một chuyên gia đá cúp như Sevilla nhưng Man.United lại đang trong tình thế mỏi mệt. HLV Solskjaer phải thừa nhận: “Vào đến bán kết là một nỗ lực lớn nhưng như vậy vẫn chưa đủ”. Trong khi đó, cựu HLV của đội tuyển Tây Ban Nha và Real Madrid, hiện đang dẫn dắt Sevilla, ông Lopetegui, tự tin sẽ đánh bại Man.United: “Đối đầu với Man. United 

sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ bước vào trận đấu đó với niềm tin rằng chúng tôi có thể đánh bại họ. Chúng tôi đã thắng một đội bóng Anh khác là Wolves đấy thôi”.

Tin cùng chuyên mục