Thắc mắc của Lampard

Frank Lampard, trong tư cách là BLV của BT Sport, đã tỏ ra ngạc nhiên với quyết định bán Nemanja Matic sang cho Manchester United của Chelsea. 
Theo anh, có lẽ Chelsea, vì một yếu tố hay lý do bí ẩn nào đó, đã buộc phải bán Matic sang cho đội bóng đối địch. Một quyết định được cho là làm suy yếu hàng tiền vệ Chelsea, vốn đang rất mỏng manh trước mùa giải năm mới, và lại khiến hàng tiền vệ của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt trở nên mạnh mẽ hơn, đáng ngại hơn. Hãy xem màn trình diễn của Matic trong trận Siêu cúp, người đã chơi rất mạnh mẽ và thăng hoa, tạo cơ hội cho Romelu Lukaku ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số, được bầu chọn là cầu thủ MU xuất sắc nhất trận đấu, để hiểu Chelsea đã đánh mất một cầu thủ giá trị như thế nào vào tay đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch của mình.
Thắc mắc của Lampard ảnh 1 Frank Lampard
Thắc mắc của Lampard, cũng chính là thắc mắc của Antonio Conte, người công khai thể hiện sự bất mãn với chính sách chuyển nhượng của BLĐ Chelsea, khi bán đi Matic, người mà ông vẫn luôn muốn giữ lại.
Có lẽ, Conte đang hối hận, rằng tại sao ông không đồng ý ngay với Inter Milan ngay khi mùa giải 2016-2017 vừa mới khép lại, thì ông đã được tạo điều kiện tối đa ở đội bóng của Serie A, thay vì sa lầy trong cách làm việc cực kỳ quái đản của BLĐ Chelsea. Conte, chắc hẳn đã hiểu ra, những vấn đề mà người tiền nhiệm Mourinho từng phải đối mặt, ở đầu mùa giải 2015-2016, khi những mục tiêu muốn mua không mua được, những người quan trọng bị bán đi sang đội bóng đối địch, và để rồi, khi hạn chót mua sắm cận kề, bắt đầu mua tràn lan những cầu thủ kém chất lượng để đối phó. Hiểu, nhưng chắc chắn ông sẽ thắc mắc, trên thế giới này, có một BLĐ của CLB nào lại liên tục làm khó HLV của mình, từ Mourinho đến Carlo Ancelotti, từ Ancelotti đến Roberto Di Matteo, từ Di Matteo đến Rafael Benitez. Một đội bóng không tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các HLV làm việc, thay vào đó, tìm ra điểm yếu để… sa thải họ, là đội bóng kiểu gì, đáng để thắc mắc hay không?
Mới đây, Alvaro Morata cũng mới vừa lên tiếng thắc mắc, “Tôi mới chỉ chơi 2 trận giao hữu đầu mùa, ra sân thi đấu 15 phút chính thức và bỏ lỡ một quả sút penalty, thế mà người ta đã giết chết tôi, thế thì phía trước sẽ là gì nữa”. Là địa ngục, là rắc rối, là cả đống khó khăn và thách thức mà Morata phải vượt qua. Anh phải hiểu rằng, ở Chelsea vào lúc này, anh phải thay thế cái bóng quá lớn của Diego Costa, và chỉ là “sự lựa chọn thứ 2”, vì rất nhiều Fan Chelsea tin rằng: “Lukaku mới là sự lựa chọn số 1”. Ở Chelsea luôn là như vậy, bất ổn, rắc rối đón chờ, khiến thắc mắc chẳng biết hỏi ai, chỉ còn tự thân chiến đấu để vượt qua khúc quanh tử thần, để hoặc trở thành một huyền thoại, hoặc trở thành một kẻ bị lãng quên.
Trong những ngày này, có rất nhiều thắc mắc đang diễn ra ở Chelsea. Rất tiếc, không ai có được những câu trả lời hoàn hảo và thuyết phục.

Tin cùng chuyên mục