Ter Stegen tiết lộ lý do dừng đàm phán hợp đồng mới

Thủ thành Marc-Andre ter Stegen bất ngờ tiết lộ tiến trình đàm phá hợp đồng mới với Barcelona đã bị đình hoãn, nhưng trấn an rằng anh rất hạnh phúc tại Camp Nou.

Marc-Andre ter Stegen khẳng định hạnh phúc ở Barcelona. Ảnh: Getty Images
Marc-Andre ter Stegen khẳng định hạnh phúc ở Barcelona. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của ngôi sao 28 tuổi người Đức sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2021-2022. Theo tiết lộ mới đây từ ESPN, thì cựu ngôi sao của M’Gladbach là một trong 3 cái tên mà đội chủ sân Camp Nou sẽ giữ lại bằng mọi giá, bên cạnh siêu sao Lionel Messi và tiền vệ Frenkie de Jong, bất chấp đang rất cần tích lũy ngân quỹ phục vụ công tác chuyển nhượng giữa tác động tiêu cực về tài chính bởi dịch Covid-19.

Kể từ khi gia nhập Barca trong năm 2014, Ter Stegen ngay lập tức chiếm giữ vị trí số 1 và giúp đội thắng 4 La Liga, 1 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác. Vì vậy, thông tin tiến trình đàm phán hợp đồng bị dừng lại đã khiến người hâm mộ Barca lo lắng, đặc biệt khi rộ lên thông tin Bayern Munich muốn mang người dần chiếm vị trí số 1 trong khung thành tuyển Đức trở lại Bundesliga - thay thế cho Manuel Neuer vốn đang gặp bất đồng trong thương thảo gia hạn hợp đồng ở tuổi 34.

Nhưng, Ter Stegen đã làm sáng tỏ vụ việc trong một Instagram Live với… CLB cũ M’Gladbach: “Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận đầu tiên. Tuy nhiên như tôi đã nói, tiến trình đó đã dừng lại. Chúng tôi cùng nhận thức rõ bây giờ không phải là lúc để thảo luận về một hợp đồng mới, khi đang có nhiều thứ quan trọng hơn nhiều ở thời điểm khó khăn vì Covid-19 này. Tôi rất hạnh phúc ở đây và tình hình thể thao đang rất tốt, đội bóng đang hoạt động tốt. Tôi còn đòi hỏi gì hơn nữa?”.

Theo tin mới nhất, sau khi Chính phủ Tây Ban Nha “bật đèn xanh”, La Liga đã có thể có những bước chuẩn bị đầu tiên để nối lại mùa giải vào giữa tháng 6. Mùa giải đã bị đình hoãn từ giữa tháng 3, khi Barca đang dẫn đầu sau 27 vòng đấu, nhưng chỉ hơn đội xếp sau Real Madrid 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục