Teniel Campbell chiến thắng trên chiếc xe mượn do mất trộm

Nữ tay đua người Trinidad and Tobago đã có được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp cho đội đẳng cấp UCI WorldTeam BikeExchange khi về nhất chặng 6 của Tour de l’Ardeche 2021 tại Pháp bằng chiếc xe mượn.

Teniel Campbell đi trên chiếc xe mượn từ các đội khác
Teniel Campbell đi trên chiếc xe mượn từ các đội khác

Chặng áp chót của Tour de l’Ardeche 2021 dài 138 km từ Anduze đến Goudargues. Đó là một chặng đua khó khăn với 3 ngọn đèo rải rác suốt lộ trình.

Teniel Campbell chủ động tấn công kéo theo 11 tay đua khác thoát đi gồm Kessler và Hanson, Alba Teruel (Movistar), Ayesha McGowan (Liv Racing), Laura Tomasi (Ale BTC Ljubljana), Katia Ragusa (AR Monex), Amandine Fouquenet (Arkea) , Mireia Benito và Agua Espínola (Massi Tactic), Rossella Ratto (Bingoal Casino-Chevalmeire) và Silvia Valsecchi (BePink).

Do mất xe, các tay đua BikeExchange phải mượn xe đủ mọi thương hiệu để thi đấu

Nhóm đi đầu đã tạo được khoảng cách lên đến 5 phút so với nhóm hai đến khi còn cách đích 30 km. Thế nên nhóm tay đua mạnh phía sau đã bất lực khi truy đuổi. Một vụ tại nạn đã xảy ra khi nhóm đầu tung nước rút cách đích chừng 150 mét cuối cùng khiến tay đua người Ý Laura Tomasi (Ale' BTC Ljubljana) bị ngã. Tuy nhiên sau đó, cô đã có thể đứng dậy để đạp về đích.

Teniel Campbell đã giành chiến thắng trong cuộc đua nước rút đầy ấn tượng để vượt Nina Kessler (Tibco-Silicon Valley Bank) và Lauretta Hanson (Trek-Segafredo) cán đích đầu tiên với thời gian 3 giờ 3 phút 58 giây.

Đây là chiến thắng đầu tiên của tay đua người Trinidad and Tobago từ khi được “nâng cấp” lên thi đấu cho đội đẳng cấp UCI WorldTeam BikeExchange đầu năm 2021. Cô cũng là nữ tay đua da màu hiếm hoi thi đấu ở đẳng cấp này.

Teniel Campbell nhất chặng 6 Tour de l’Ardeche 2021

"Chiến thắng hôm nay có ý nghĩa thật đặc biệt trên nhiều khía cạnh. Đây là chiến thắng đầu tiên cũng đội đẳng cấp UCI WorldTeam mà tôi hằng mơ ước khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt, sau sự cố về những chiếc xe đua ngày hôm qua, các thành viên trong đội BikeExchange vẫn giữ được bình tĩnh và tìm ra giải pháp thay vì hoảng sợ", Teniel Campbell chia sẻ .

Ý Teniel Campbell muốn đề cập đến việc đội BikeExchange thức dậy vào buổi sáng trước chặng thi đấu 5 của Tour de l'Ardeche thì phát hiện hàng loạt chiếc xe đua của đội bị trộm. May mắn là các đội khác đã giúp bằng cách cho mượn những chiếc xe dự phòng để các nữ cua-rơ của BikeExchange có thể tiếp tục thi đấu.

Tin cùng chuyên mục