“Tên lửa” Nguyễn Văn Quốc Duy sẽ bùng nổ cùng Trà Vinh đấu giải tại Long An

Nam chủ công số 1 của bóng chuyền Việt Nam là Nguyễn Văn Quốc Duylà một trong những gương mặt được chú ý nhất tại giải bóng chuyền Long An 2022 trong tuần này.

Nguyễn Văn Quốc Duy được chờ đợi tỏa sáng tại giải bóng chuyền ở Long An. Ảnh: T.THẢO
Nguyễn Văn Quốc Duy được chờ đợi tỏa sáng tại giải bóng chuyền ở Long An. Ảnh: T.THẢO

Ban tổ chức giải đấu hy vọng, sự có mặt của Nguyễn Văn Quốc Duy sẽ tăng thêm tính hấp dẫn cho bảng đấu của nam ở giải năm nay. Giải bóng chuyền Long An 2022 do Sở VH-TT-DL tỉnh Long An và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Long An tổ chức trong chương trình chào mừng Tuần văn hóa – du lịch tỉnh Long An năm 2022 diễn ra từ ngày 16 tới 20-9. Giải tranh tài nội dung nam, nữ tại nhà thi đấu tỉnh Long An.

Nguyễn Văn Quốc Duy có thể xem là ngôi sao sáng giá nhất dự giải lần này. Quốc Duy góp mặt trong màu áo đội bóng chủ quản Trà Vinh. Ngoài Trà Vinh, về nam, giải còn có đội Long An (chủ nhà), Bến Tre và XSKT Vĩnh Long. Các đội đấu vòng tròn một lượt qua đó xếp cặp vào bán kết, tranh vé chung kết.

Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 vừa qua, Nguyễn Văn Quốc Duy được thi đấu mượn trong đội hình đội nam Tràng An Ninh Bình đã giành ngôi vô địch cùng đồng đội. Đáng kể hơn, nam chủ công này tiếp tục nhận sự bầu chọn của ban chuyên môn giải để nhận danh hiệu cá nhân VĐV tấn công xuất sắc nhất. Năm 2021, Nguyễn Văn Quốc Duy cũng được bình chọn danh hiệu này (khi đó khoác áo đánh thuê cho Thể Công). Về chuyên môn, tay đập này đang sở hữu tốc độ nhanh, sự nhạy bén chiến thuật cùng sức bật tốt và những cú đập tấn công mạnh như “tên lửa” tại làng bóng chuyền trong nước.

Chia sẻ cùng SGGP, chủ công của bóng chuyền Trà Vinh vẫn rất thận trọng “hiện tại sức khỏe và việc tập luyện của tôi rất tốt. Thi đấu giải tại Long An là cơ hội cho tôi tích lũy thêm chuyên môn cũng như đội bóng được cọ xát để chuẩn bị cho những giải tiếp theo”. Vào tháng 10, đội Trà Vinh sẽ là chủ nhà của vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A toàn quốc 2022.

Tại tháng 5 năm nay, Nguyễn Văn Quốc Duy lần đầu tiên khoác áo đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự SEA Games 31 và có thành tích HCB.

Trong khi đó tại bảng nữ của giải bóng chuyền Long An 2022, chủ nhà VTV Bình Điền Long An sẽ gặp các đội khách mời gồm Geleximco Thái Bình, TPHCM và Đắk Lắk. Đây mới là lần đầu tiên, đội đương kim vô địch quốc gia Geleximco Thái Bình tham dự một giải thi đấu chính thức kể từ khi đăng quang vào tháng 7 năm nay. Thầy trò của HLV Trần Văn Giáp chắc chắn không có sự phục vụ của ngoại binh Polina tuy nhiên bóng chuyền nữ Thái Bình vẫn tự tin với dàn nội binh đang sở hữu để thể hiện hết khả năng chuyên môn.

Với chủ nhà VTV Bình Điền Long An, gương mặt chủ chốt là tuyển thủ quốc gia VĐV chuyền 2 Võ Thị Kim Thoa trở về sau cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022, ASEAN Grand Prix 2022 sẽ tiếp tục ra sân thi đấu tại giải. Đội hình của VTV Bình Điền Long An chỉ vắng duy nhất chủ công Trần Thị Thanh Thúy đã trở lại Nhật Bản thi đấu sau khi góp mặt cùng đội tuyển quốc gia vừa qua, còn lại HLV Lương Nguyễn Ngọc Hiền có đầy đủ các tay đập quan trọng nhất vào lúc này.

Tin cùng chuyên mục