Ten Hag: “Tôi đến Man.United không vì bản thân”

HLV Erik ten Hag tin chắc rằng mình sẽ hoàn thành tốt trọng trách tại Man.United, đó là xây dựng và giúp đội bóng từng 20 lần vô địch Anh khôi phục lại vị thế hàng đầu sau nhiều năm sa sút lớn.

HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực sau khởi đầu tệ hại. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag đang chịu áp lực sau khởi đầu tệ hại. Ảnh: Getty Images

Man.United khởi đầu mùa giải bằng trận thua 1-2 trên sân nhà trước Brighton, và mới nhất chịu thất bại sốc 0-4 tại Brentford. Với hiệu số bàn thắng bại kém nhất trong 2 đội còn trắng tay ở mùa giải mới, Quỷ đỏ đành chịu xếp cuối bảng xếp hạng sau West Ham. Tân HLV Erik ten Hag không ảo tưởng về quy mô của nhiệm vụ mà ông phải đối mặt tại Old Trafford khi nhận việc vào tháng 5, nhưng thực tế của tình hình thậm chí còn trở nên khắc nghiệt hơn.

Vào thứ hai nay, Quỷ đỏ sẽ chào đón Liverool trong trận cầu được mệnh danh “derby Anh quốc”. Nếu phải chịu một thất bại nữa, áp lực lên nhà cầm quân 52 tuổi sẽ còn nặng nề hơn bội phần. Tuy nhiên, cựu HLV của Ajax vẫn khá tự tin tuyên bố: “Tôi không ở đây vì bản thân, tôi ở đây vì CLB và để khôi phục lại CLB này. Tôi biết trước đây sẽ là một thử thách rất lớn nhưng tôi muốn và chấp nhận thử thách này. Trong suốt sự nghiệp, ở mọi nơi tôi bắt đầu, đó đều là khởi đầu rất khó khăn nhưng sau đó tôi đều đã hoàn thành công việc. Vì vậy tôi thuyết phục bản thân rằng tôi cũng sẽ hoàn thành nó ở đây”.

HLV Ten Hag đang mong đợi một phản ứng mạnh mẽ từ các cầu thủ của mình sau khi hủy bỏ một ngày nghỉ dự kiến sau trận thua bẽ mặt 0-4 tại Brentford vào cuối tuần trước. Sau trận đấu đó, ông cũng đã chỉ trích “thái độ” và “sự khát khao” của các cầu thủ. Tuy nhiên, nhà cầm quân này nhấn mạnh ông cũng có lỗi trong quá trình này: “Đừng hiểu sai ý tôi, khi tôi nói về các cầu thủ và tôi muốn nhấn mạnh rằng, tôi cũng đang ở cùng một con thuyền. Khi chúng tôi không có thái độ đúng đắn, tôi cũng không tốt. Đó chỉ là một thông điệp, chúng ta không cần phải làm cho nó phức tạp hơn”.

Man.United vừa hoàn thành thương vụ chiêu mộ tiền vệ Casemiro từ Real Madrid với giá lên đến 70 triệu bảng. Tuy nhiên, tiếc rằng ngôi sao 30 tuổi người Brazil không kịp ra mắt tại Old Trafford khi vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục. Nhưng HLV Ten Hag có thể chào đón tiền đạo Anthony Martial đã hồi phục chấn thương. Nhà cầm quân người Hà Lan dự kiến chơi cặp trung vệ Lisandro Martinez và Raphael Varane sau khi Harry Maguire vẫn mắc quá nhiều sai sót. Hậu vệ trái tân binh Tyrell Malacia đang có cơ hội đá chính thay Luke Shaw.

Tin cùng chuyên mục