Ten Hag: “Man.United là thách thức lớn, nhưng rất đáng để thử”

HLV Erik ten Hag thừa nhận nhiệm vụ vực dậy Man.United sẽ là một thách thức khó khăn, nhưng đồng thời nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan không giấu được sự phấn khích trong những bình luận đầu tiên về công việc mới của mình.

HLV Erik ten Hag tin rằng đến với Man.United là một sự kết hợp tốt. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag tin rằng đến với Man.United là một sự kết hợp tốt. Ảnh: Getty Images

Ten Hag vừa dẫn dắt Ajax Amsterdam giành chức vô địch Hà Lan thứ 3 trong 4 năm. Nhà cầm quân 52 tuổi sẽ rời Ajax vào tuần tới để đến Old Trafford, nơi ông được giao nhiệm vụ khôi phục lại niềm tự hào của một đội đang giữ kỷ lục 20 lần vô địch bóng đá Anh. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Voetbal International hôm thứ năm, Ten Hag nhấn mạnh: “Đưa Man.United trở lại con đường chiến thắng là một thách thức lớn. Nhưng đó là một CLB có nền tảng tốt, bao gồm cả tài chính. Tôi cũng có cảm giác tốt về những người quản lý ở đó, và tin rằng chúng tôi có thể thực hiện một bước đi có định hướng”.

Nhà cầm quân người Hà Lan tin rằng quá sớm để nói về tình trạng của Man.United, đội bóng đang trải qua mùa giải Premier League tồi tệ nhất và gần như không còn sức chiến đấu trong vài tuần gần đây. Tuy nhiên, Ten Hag tin rằng đây là một sự kết hợp tốt: “Tôi biết Man.United đã trải qua một quy trình lựa chọn hoàn hảo - họ đã tìm hiểu, phân tích mọi dữ liệu, đã tham khảo ý kiến từ những người đã làm việc với tôi. Sau đó, chúng tôi tổ chức nhiều cuộc phỏng vấn. Họ không dễ dãi trong sự cộng tác này, và tôi cũng vậy. Đó là một thử thách khó khăn nhưng tuyệt vời”.

“Ở Man.United, có điều gì đó để xây dựng và điều gì đó để giành chiến thắng. Man.United là một tên tuổi lớn trong lịch sử bóng đá. Không phải vô cớ mà họ gọi Old Trafford là Nhà hát của những giấc mơ. Đó là một CLB có sức quyến rũ trong thế giới bóng đá. Mọi người đều biết lịch sử của họ. Lịch sử thật ấn tượng nhưng tôi cũng đã nghiên cứu về hiện tại, tương lai và mọi khả năng có thể xảy ra”.

Chuyến làm khách đến Vitesse vào Chủ nhật sẽ đánh dấu trận đấu cuối cùng của Ten Hag cùng gã khổng lồ Hà Lan.

Tin cùng chuyên mục