Ten Hag lại than phiền Man.United tấn công kém

HLV Erik ten Hag thừa nhận chính năng lực tấn công kém cỏi của Man.United đã khiến họ trả giá cho việc chỉ có thể kết thúc ở vị trí nhì bảng Europa League, và phải chơi thêm 2 trận play-off trước các đối thủ rất mạnh từ Champions League sang.

Erik ten Hag đau đầu vì năng lực tấn công kém cỏi của Man.United. Ảnh: Getty Images
Erik ten Hag đau đầu vì năng lực tấn công kém cỏi của Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.United bước vào lượt trận cuối vòng bảng Europa League trong nhiệm vụ phải thắng cách biệt 2 bàn trở lên trên sân Sociedad mới có thể giành ngôi đầu. Tài năng trẻ Alejandro Garnacho đã thúc đẩy tinh thần với bàn mở tỷ số ở phút 17, nhưng đó cũng chỉ là tình huống dứt điểm trúng đích duy nhất của Quỷ đỏ sau 4 nỗ lực toàn trận. Không làm đủ, Man.United đành xếp nhì bảng vì kém Sociedad về hiệu số, và hậu quả không chỉ mất suất vào thẳng vòng 1/8 (diễn ra vào đầu tháng 3), mà còn đối mặt nguy cơ bị loại sớm ở vòng play-off (giữa tháng 2) khi các đối thủ tiềm năng chuyển sang từ Champions League rất mạnh như Barcelona, Juventus, Ajax hay Sevilla, Leverkusen, Sporting Lisbon, Red Bull Salzburg và Shakhtar Donetsk.

Nhà cầm quân người Hà Lan nói: “Chúng tôi cần có thêm lựa chọn trên hàng tấn công. Chúng tôi có vấn đề ở đó. Tất nhiên, chúng tôi luôn muốn trở thành số một. Và khi không được như vậy, chúng tôi rất thất vọng. Chúng tôi đã tạo ra một số cơ hội lớn, nhưng chúng tôi đã gặp một số vấn đề ở hàng tiền đạo. Rõ ràng là chúng tôi phải cải thiện năng lực này. Chúng tôi cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn. Tôi nghĩ rằng trong bảng đấu này, chúng tôi đã có cơ hội để đạt hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Đó là phân tích đúng. Nhưng cuối cùng thì mọi chuyện lại ra như thế này”.

Man.United đang xếp thứ 5 tại Premier League, chỉ kém 1 điểm so với tốp 4, nhưng là đội có hàng công kém nhất trong nhóm 9 đội dẫn đầu (17 bàn, kém 20 bàn so với hàng công mạnh nhất của Man.City). Gần đây, HLV Ten Hag cũng thẳng thắn chỉ ra: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang phòng ngự tốt hơn. Ngoài ra, quá trình xây dựng lối chơi của chúng tôi cũng đang cải thiện qua từng trận. Vì vậy, ưu tiên bây giờ là phải phát triển nhiều hơn về lối chơi tấn công, nhưng đó là phần khó nhất, nó cho thấy cần nhiều thời gian hơn để cải thiện”.

Quỷ đỏ có thể tiếp tục vắng Antony, Anthony Martial và Jadon Sancho, HLV Ten Hag rõ ràng vẫn chưa dứt bỏ được cơ đau đầu trong chuyến làm khách đến sân Aston Villa vào Chủ nhật.

Tin cùng chuyên mục