Ten Hag không thể mong chờ “viện binh” trong tháng Giêng

HLV Erik ten Hag rất nóng lòng muốn quá trình tái thiết của mình tại sân Old Trafford diễn ra nhanh nhất có thể, nhưng ông sẽ phải thất vọng khi giới chủ nhà Glazer quyết định thắt chặt hầu bao sau mùa hè chi tiêu lớn.

HLV Erik ten Hag chứng kiến trận hòa bất lực trước Newcastle. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag chứng kiến trận hòa bất lực trước Newcastle. Ảnh: Getty Images

Mùa hè chuyển nhượng vừa qua, Man.United là đội chi tiêu nhiều thứ 2 của Premier League với 227,4 triệu bảng, chỉ kém mỗi Chelsea (278,4 triệu bảng). Sân Old Trafford chào đón 5 tân binh, nhưng diễn biến mùa giải mới cho thấy chừng đó là chưa đủ, đặc biệt yếu ở khâu tấn công - 13 bàn sau 9 trận là hiệu suất kém thứ 2 trong tốp 10, chỉ hơn đội đang xếp thứ 10 là Bournemouth (10 bàn). Mới nhất hôm thứ bảy, Quỷ đỏ chỉ dứt điểm trúng đích 2 lần và đành chấp nhận để Newcastle cầm hòa 0-0 trên sân nhà, là trận không thắng thứ 4 chỉ sau 9 vòng đấu (thắng 5 hòa 1 thua 3, hiện xếp thứ 5 với 16 điểm).

Tin tức gần đây cho thấy Man.United sẵn sàng nỗ lực mới để chiêu mộ tiền vệ Frenkie de Jong, sau khi tuyển thủ người Hà Lan thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng anh đang phải chịu áp lực từ khắp mọi nơi, kể cả từ Chủ tịch Joan Laporta, để rời khỏi sân Camp Nou. Giá của De Jong vào tháng Giêng có thể vẫn giống như hồi mùa hè, ở mức hơn 70 triệu bảng. Tương tự, cuối tuần qua, cũng rộ lên thông tin về sự liên kết với tiền đạo Rafal Leao của AC Milan. HLV Ten Hag được cho rất hâm mộ cầu thủ người Bồ Đào Nha, và xem anh như một ứng cử viên có thể thay thế đàn anh đồng hương Cristiano Ronaldo. Nhà cầm quân người Hà Lan thậm chí đã cử tuyển trạch viên theo dõi cầu thủ 23 tuổi này trong trận đấu với Chelsea ở Champions League.

Tuy nhiên, theo tiết lộ từ The Mirror, thì HLV Ten Hag khó có một mùa chuyển nhượng sôi nổi khác vào tháng Giêng. Tờ báo này viết: “HLV của Man.United có thể sẽ phải thất vọng. Mirror Football hiểu rằng Ten Hag đã được thông báo rằng tháng Giêng có thể là một kỳ chuyển nhượng yên tĩnh. Đó là thông tin khó có thể xoa dịu những người hâm mộ”.

Man.United sau trận hòa thất vọng trước Newcastle, vào thứ tư này hàng công của họ sẽ tiếp tục đối đầu thách thức lớn hơn là đội khách Tottenham (đang xếp thứ 3, chỉ thủng lưới 10 bàn sau 10 trận), và sau đó cuối tuần làm khách tại Chelsea (xếp thứ 4, và đang trải qua 4 trận giữ sạch lưới trên mọi đấu trường).

Tin cùng chuyên mục