Ten Hag: “Đội của tôi muốn chơi tấn công”

Dù khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn đang nằm trong kế hoạch của mùa giải, nhưng tân HLV Erik ten Hag cũng hé lộ tiền vệ và tiền đạo là 2 vị trí mà ban lãnh đạo đang nỗ lực bổ sung vào đội hình bằng những cầu thủ mới có chất lượng.

HLV Erik ten Hag muốn xây dựng lố chơi tấn công ở Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag muốn xây dựng lố chơi tấn công ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Cho đến nay, Man.United mới bổ sung duy nhất hậu vệ trái Tyrell Malacia trị giá 12,9 triệu bảng từ Feyenoord. Trong khi đó, đã có hơn 13 cái tên phải rời đội, bao gồm những ngôi sao như Edinson Cavani, Jesse Lingard, Juan Mata, Nemanja Matic hay Paul Pogba. Gần đây, thông tin khẳng định tiền vệ Christian Eriksen đã đạt được thỏa thuận, đang có tiến triển trong nỗ lực với trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax, và đặc biệt đẩy nhanh tiến độ trong đàm phán mua tiền vệ Frenkie de Jong từ Barcelona.

HLV Ten Hag mới đây cũng đã khẳng định ông hoàn toàn bình tĩnh khi ban lãnh đạo vẫn đang nỗ lực trên thị trường, chỉ hé lộ tiền vệ và tiền đạo đứng đầu danh sách tuyển mộ: “Chúng tôi muốn có những cầu thủ phù hợp nhất. Chắc chắn là chúng tôi đang tìm kiếm những cầu thủ ở khu vực giữa sân, và vẫn đang tìm kiếm những cầu thủ ở vị trí khác. Chúng tôi cơ bản đang có một đội hình thực sự tốt, chúng tôi đang nghiên cứu để phát triển cách chơi của mình và nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ là một đội bóng thiên về tấn công”.

Ten Hag: “Đội của tôi muốn chơi tấn công” ảnh 1 Điều kiện lý tưởng, Ronaldo ở lại mà Maguire vẫn là đôi trưởng. Ảnh: Getty Images

Trước đó trong buổi họp báo trước trận giao hữu với Liverpool tại Thái Lan (diễn ra vào thứ ba này), nhà cầm quân người Hà Lan cũng lần đầu nói về tương lai của Ronaldo - người được cho đã yêu cầu ra đi và đã không có mặt cùng đội trong chuyến du đấu trước mùa giải tại Thái Lan và Australia. “Chúng tôi đang lên kế hoạch với Ronaldo cho mùa giải này. Tôi rất mong được làm việc với anh ấy”, HLV Ten Hag nói. Và khi được hỏi liệu Ronaldo có muốn ra đi hay không, ông chủ mới của sân Old Trafford trả lời: “Cậu ấy chưa nói với tôi điều này. Tôi đã đọc, nhưng như tôi đã nói, Cristiano không phải để bán, cậu ấy nằm trong kế hoạch của chúng tôi và chúng tôi muốn cùng nhau gặt hái thành công”.

HLV Ten Hag cũng tiết lộ một vấn đề quan trọng, đó là trung vệ Harry Maguire vẫn sẽ tiếp tục mang băng đội trưởng ở mùa giải mới. Cầu thủ 29 tuổi người Anh đã sa sút rất lớn ở mùa qua và đã có nhiều lời kêu gọi tước băng đội trưởng của anh, hay ý tưởng một cuộc bỏ phiếu để cầu thủ tự bầu chọn thủ lĩnh của mình. Nhưng HLV Ten Hag nhấn mạnh: “Harry Maguire là đội trưởng. Tôi phải tìm hiểu tất cả các cầu thủ, nhưng cậu ấy là một đội trưởng có uy tín và đã gặt hái được rất nhiều thành công”.

Tin cùng chuyên mục