Ten Hag đề đạt bản kế hoạch 5 năm

Truyền thông Anh những ngày qua tin rằng Man.United đã sẵn sàng bổ nhiệm Erik ten Hag trở thành nhà cầm quân mới của sân Old Trafford, sau khi họ ấn tượng với bản kế hoạch 5 năm để tái thiết lại Quỷ đỏ.

Erik ten Hag ưu tiên cải thiện điều kiện thể chất của đội hình Man.United.
Erik ten Hag ưu tiên cải thiện điều kiện thể chất của đội hình Man.United.

Ten Hag đã được phỏng vấn bởi Man.United vào tháng trước, cũng như có tin đã tiếp tục vòng phỏng vấn thứ 2 trong tuần qua. Các nguồn tin ở Anh và Hà Lan đã tiết lộ với ESPN rằng, Man.United đã đạt được thỏa thuận với nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan, chứng kiến ông rời Ajax để chuyển sang Old Trafford vào cuối mùa giải.

Mới nhất, tờ Independent thậm chí còn hé lộ chi tiết cuộc phỏng vấn, trong đó Ten Hag đã đưa ra bản kế hoạch 5 năm cho các giám đốc của Man.United, với nhấn mạnh rằng phải cần thời gian mới có thể khắc phục hoàn toàn những vấn đề đang tàn phá đội bóng. Trong tầm nhìn của mình, Ten Hag cảm thấy Quỷ đỏ hiện đã tụt lại quá xa chất lượng của một đội có thể cạnh tranh chức vô địch Premier League và còn Champions League. Trong khi đó, những ưu tiên của nhà cầm quân này sẽ bắt đầu bằng việc cải thiện điều kiện thể chất của đội hình. Tiếp đó là một số mục tiêu chuyển nhượng cần đạt được, bao gồm một số học trò xuất sắc của ông tại Ajax…

Ten Hag nằm trong danh sách ứng viên rút gọn 4 người bên cạnh Mauricio Pochettino (PSG), Julen Lopetegui (Sevilla) và HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique. Những cái tên này sẽ được thẩm định bởi Giám đốc bóng đá John Murtough, Giám đốc kỹ thuật Darren Fletcher và Giám đốc điều hành Richard Arnold, trước khi đề đạt lên Chủ tịch Joel Glazer có quyết định cuối cùng về việc bổ nhiệm. Theo các nguồn tin mà ESPN nhận được, thì Arnold và Glazer đều nhất trí rằng Ten Hag là ứng cử viên sáng giá nhất để tiếp quản vị trí mà HLV tạm quyền Ralf Rangnick để lại vào cuối mùa.

Cũng theo các nguồn tin, Man.United chọn Ten Hag một phần vì họ chỉ đền bù cho CLB chủ quản của ông là Ajax 1,7 triệu bảng, thay vì phải trả cho PSG đến 15 triệu bảng để có Pochettino. Ngoài ra Rene Meulensteen, cựu trợ lý đắc lực của Sir Alex Ferguson (từ 2007 đến 2013), đang được xem xét mới vào vai trò trợ lý của Ten Hag. Bộ phận tuyển dụng của CLB cũng đã được yêu cầu hoàn thành bảng danh sách rút gọn về các cầu thủ muốn mua ở từng vị trí, và trình bày chúng cho Ten Hag…

Tin cùng chuyên mục