Ten Hag cần sự kiên nhẫn từ người hâm mộ Man.United

Giám đốc điều hành của Man.United, Richard Arnold đã kêu gọi người hâm mộ hãy kiên nhẫn với tân HLV Erik ten Hag, đồng thời nhấn mạnh rằng “thành công sẽ không thể đạt được trong một sớm một chiều”.

HLV Erik ten Hag (trái) và Giám đốc bóng đá John Murtough. Ảnh: Getty Images
HLV Erik ten Hag (trái) và Giám đốc bóng đá John Murtough. Ảnh: Getty Images

Ten Hag chính thức tiếp quản vị trí HLV của Man.United vào thứ hai sau mùa giải thất bại toàn diện, chứng kiến đội kết thúc thứ 6 ở Premier League và sớm bị loại khỏi Champions League. Richard Arnold - người được bổ nhiệm vào vai trò Giám đốc điều hành vào ngày 1-2 thay thế Ed Woodward chia tay sau 9 năm - đã thừa nhận kết quả trên sân thấp hơn nhiều so với mức kỳ vọng ở Old Trafford. Tuy nhiên, ông cũng không quá lạc quan rằng nhà cầm quân mới 52 tuổi người Hà Lan có thể nhanh chóng xoay chuyển tình hình.

“Rõ ràng rằng chúng tôi không hài lòng với vị trí và về hiệu suất trên sân ở mùa qua”, Arnold nói trên một diễn đàn của người hâm mộ. “Chúng tôi hiểu rằng người hâm mộ đang rất thất vọng, muốn sớm thấy sự thay đổi và những cải thiện. Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ với các bạn vì điều đó. Nhưng đồng thời, chúng tôi cũng tin tưởng rằng sự thay đổi đang đến vì những nỗ lực đang được thực hiện để thúc đẩy cho một thành công lâu dài. Việc bổ nhiệm Erik ten Hag là ví dụ rõ ràng nhất về nỗ lực đó, và cũng là điều quan trọng nhất. Thành công sẽ không đạt được trong một sớm một chiều nhưng chúng tôi quyết tâm đạt được điều đó”.

Hôm thứ năm, Man.United công bố tổng doanh thu quý 1 năm 2022 tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái, với doanh thu thương mại tăng 13%. Mặc dù vậy, nợ ròng của CLB cũng tăng gần 12%, lên đến 495,7 triệu bảng. Theo ESPN, bất kỳ khoản chi nào trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này cũng sẽ được ban lãnh đạo Man.United cân nhắc kỹ càng.

Giám đốc bóng đá John Murtough cũng có chia sẻ trên diễn đàn của người hâm mộ: “Erik sẽ hướng tới việc phát huy tối đa tiềm năng của các cầu thủ hiện có, trong khi xây dựng sẽ hướng tới thành công lâu dài. Vẫn còn tiềm năng rất lớn trong đội hình hiện có và những tài năng của học viện sắp ra mắt. Đội hình chắc chắn sẽ được củng cố và đổi mới trong mùa hè này và Erik sẽ là tiếng nói chủ chốt trong quá trình, sẽ cùng với bộ phận tuyển dụng lên các mục tiêu và cố gắng hoàn thành nó”.

Man.United đã thêm một trận giao hữu khác vào lịch trình giao hữu mùa hè. HLV Ten Hag và các cầu thủ của ông sau khi hoàn thành chuyến du đấu ở Thái Lan và Australia vào ngày 24-7, sẽ gặp Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy) vào ngày 30-7, một tuần trước khi bắt đầu mùa giải mới của Premier League.

Tin cùng chuyên mục