Tel Aviv Open: Novak Djokovic hạnh phúc và hào hứng khi quay lại Israel lần đầu tiên từ 2006

“Chuyên cơ” mang nhãn hiệu Novak Djokovic đã hạ cánh xuống Israel lần đầu tiên - kể từ năm… 2006. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia sẽ tham dự Tel Aviv Open vốn đang diễn ra tại cụm sân Expo Tel Aviv, với mục tiêu tìm kiếm điểm số duy trì thứ hạng trong tốp 20, để theo đuổi cơ hội giành vé tham dự ATP Finals cuối mùa. Djokovic đang rất là hạnh phúc, và hào hứng.

Djokovic sẽ tham dự Tel Aviv Open
Djokovic sẽ tham dự Tel Aviv Open

Bay thẳng xuống Tel Aviv sau khi rời khỏi London, nơi Djokovic cùng các đồng đội của Tuyển châu Âu bất ngờ để thua Tuyển Thế giới và đánh mất ngôi vô địch Laver Cup, tay vợt quê ở Belgrade được chào đón ngay tại Sân ga VIP Fattal, ở Phi trường quốc tế Ben Gurion bởi các quan chức của ATP, các thành viên người Israel của BTC giải đấu Tel Aviv Open. Djokovic chính là ngôi sao của giải đấu vừa quay lại hệ thống thi đấu của ATP Tour sau nhiều thăng trầm khó kể hết.

Djokovic đã đặt bút viết dòng chữ như sau tại Sổ bút ký dành cho các khách du lịch ở Phi trường Ben Gurion: “Hòa bình và thịnh vượng dành cho Israel (nguyên văn là “Salom Israel”, trong đó Salom là một từ Do Thái chỉ một dãy ý nghĩa bao gồm: Hòa bình, hài hòa, toàn vẹn, trọn vẹn, và thịnh vượng). Tôi rất hạnh phúc và hào hứng khi được quay trở lại Israel.  Trông chờ những trải nghiệm tuyệt vời ở đây”.

Tel Aviv Open từng xuất hiện trong các thời kỳ 1979-1981, 1983-1996 (khi đó thuộc hệ thống giải đấu đẳng cấp Frand Prix, rồi trở thành một phần của ATP Tour) để rồi biến mất suốt một thời gian dài. Năm 2014, giải đấu tái xuất hiện để thay thế cho St. Petersburg Open, nhưng bị hủy bỏ vào giờ chót vì mối quan ngại về an ninh do tình trạng chiến tranh ở Dải Gaza. Đến năm nay, Tel Aviv Open mới thật sự quay trở lại, hy vọng sẽ là một giải đấu lâu dài…

Djokovic sẽ đấu giải đấu tiên ở Israel sau 16 năm. Hồi năm 2006, anh đã từng đến đây tham gia một trận đấu thuộc khuôn khổ Davis Cup (thuộc ITF). Đội tuyển của Djokovic khi đó (vẫn còn là tuyển Serbia & Montenegro) đã đánh bại tuyển Israel 4-1 tại SVĐ Canada (thành phố Ramat HaSharon) ở vòng 1 của Group I - Khu vực châu Âu/châu Phi. Djokovic và Janko Tipsarevic thắng cả 4 trận đánh đơn cho Serbia & Montenegro.

Quay trở lại Israel lần này, Djokovic bừng bừng khí thế để tiếp tục thổi lửa chiến thắng. Anh chơi rất ít ở trong mùa giải năm nay, khi bị trục xuất khỏi Úc nên không thể thi đấu Australian Open đầu năm, bị cấm nhập cảnh vào Mỹ nên không thể tham dự US Open. Đến lúc này, Djokovic mới chơi 8 giải đấu, có 24 trận thắng và 6 trận thua, giành 2 ngôi vô địch ở Rome Masters và Wimbledon. Trước mắt, anh cần thêm 1 ngôi vô địch…

Ở Tel Aviv Open, Djokovic được xếp hạt giống số 1. Ngoài anh, các đối thủ đáng chú ý là Marin Cilic (Croatia, cựu vô địch US Open), Diego Schwartzman (Argentina, vừa cùng Tuyển Thế giới đăng quang ở Laver Cup 2022 dù không có nhiều đóng góp), Aslan Karatsev (“biến số quái lạ” người Nga”), hay thậm chí cả Botic van de Zandschulp (của Hà Lan). Được miễn vòng 1, anh sẽ đấu với người thắng trong cặp đấu Thiago Monteiro (Brazil) - Pablo Andujar (Tây Ban Nha).

Tin cùng chuyên mục